ระดับน้ำตาลยังปกติ


เพิ่มเพื่อน    

      สัปดาห์ที่ผ่านมา ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีเรื่องให้หลายคนเซอร์ไพรส์ และสร้างสีสันตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่แสกข้างผมใหม่สร้างความมั่นใจรับเดือนแห่งความรักและเทศกาลเฮงๆ ในวันตรุษจีน ที่เจ้าตัวถึงกับถามสื่อมวลชนด้วยว่า หล่อไหม?  

      รวมถึงการเปิดตัวเป็นดาวแอปพลิเคชัน TikTok คนใหม่  ช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ของลุงตู่ ที่จะเข้าถึงคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมเล่นแอปพลิเคชันนี้กันมาก 

      โดยประเดิมคลิปแรกด้วยการอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน กับบรรยากาศสบายๆ ตามสไตล์ลุงตู่  

      และนอกจากการดูแลตัวเอง ปรับเปลี่ยนทรงผมให้ดูดีขึ้นแล้ว "ลุงตู่" ยังเป็นอีกคนที่รักสุขภาพและดูแลตัวเองในทุกๆ เรื่อง โดยเมื่อวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำคณะเข้าพบ ลุงตู่ 

      เพื่อนำเสนอผลงานภายใต้โครงการ BCG เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ผลงาน BCG : พลังเศรษฐกิจใหม่ พัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมเสนอผลงานนวัตกรรมทั้งเซรั่มบำรุงผมที่ช่วยให้ผมดกดำ และยังมีผลิตภัณฑ์น้ำตาลสุขภาพพาลาทีน เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน 

      ซึ่งเจ้าของผลิตภัณฑ์นำเสนอ ลุงตู่ ว่าเป็นน้ำตาลเพื่อสุขภาพดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่มีขายในปัจจุบัน เพราะจะค่อยๆ  ดูดซึม ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง ทำให้ปลอดภัยต่อผู้ที่เป็นเบาหวาน และขณะนี้ได้มีการขยายโรงงานผลิตไปที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้วด้วย  

      ด้าน ลุงตู่ ฟังจบจึงได้ทดลองชิม จากนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ในสิ่งของที่เราผลิตขึ้นมาที่มีหลายอย่าง พร้อมบอกด้วยว่า "ผมเองจะเอาไปทดลองใช้ด้วย และจะประชาสัมพันธ์ให้"

      ก่อนหันไปหยอก นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ที่ยืนอยู่ข้างๆ อย่างอารมณ์ดีว่า 

        “วันนี้หลายท่านรู้สึกน้ำตาลจะสูงอยู่เหมือนกัน แต่ของผมยังปกติอยู่นะ” ทำเอารัฐมนตรีเอนกและบรรดาผู้ร่วมงานถึงกับหัวเราะกันร่วนกับลูกแซวของนายกฯ

      แหม..หันมาหยอกกันได้ ดีนะที่ระดับน้ำตาลของทุกท่านตรงนั้นยังปกติ รวมถึง "ลุงตู่" ด้วย ไม่อย่างนั้นโรคเบาหวานถามหาล่ะแย่แน่เลย ฮ่าๆๆ. 

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"