เด็ก7ขวบติดโควิด! โคราชผวาสั่งปิดหมู่บ้านกักตัว14ราย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 64 - ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาตรวจพบมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 1 ราย ที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี ที่ติดเชื้อมาจาก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เดินทางกับบิดาและพี่สาวแฝด อีก 2 คน เพื่อไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพของญาติ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ทำให้ทางอำเภอเสิงสางต้องนำตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปตรวจหาเชื้อเป็นการเร่งด่วน โดยแบ่งเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 14 ราย และผู้มีความเสี่ยงต่ำอีก 34 ราย แต่เบื้องต้นผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้ทางอำเภอสั่งปิดหมู่บ้านดังกล่าวและให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะมีการติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 14 ราย กักตัวเองอยู่ภายในบ้านเป็นเวลา 14 วัน  เพื่อสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 

ขณะที่ทางนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตนเองอยู่ภายในบ้าน พร้อมประสานไปยังทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดโบสถ์ ให้นำข้าวกล่องไปส่งให้กับผู้กักตัวทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย ส่วนมาตรการอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งด่านตรวจ จุดสกัด รอบบริเวณหมู่บ้านที่มีการติดเชื้อ 5 จุด เพื่อตรวจคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด กรณีที่มีประชากรในหมู่บ้านหนองบัวแดงออกนอกพื้นที่ต้องขออนุญาตจากทางผู้นำชุมชนและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างชัดเจนด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 2 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต.                                

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"