ผู้เชี่ยวชาญเสนอ"อควาเรียมสงขลา"เป็นศูนย์ธุรกิจครบวงจร


เพิ่มเพื่อน    

   

15ก.พ.64- "สุภัทร " เผยผลผู้เชี่ยวชาญเก็บข้อมูลตรวจสภาพ  "อควาเรียมสงขลา" สรุปควรพัฒนาให้เป็น"ศูนย์ธุรกิจแบบครบวงจร  "  แต่ต้องเดินหน้าสร้างต่อเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จเพื่อให้ใช้งานได้ อีกทั้งต้องศึกษาข้อกฎหมายทรัพยากรชายฝั่งประกอบการพิจารณา เพื่อไม่ขัดแย้งกับแผนพัฒนา    โดยเตรียมเสนอให้รมว.ศธ.พิจารณาเร็วๆนี้.

นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงการเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลาวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะทำงานด้านอควาเรียมสงขลา ที่มีผู้เชี่ยวชาญจากสภาสถาปนิกร่วมเป็นคณะทำงานได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาสรุปความพร้อมในการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมต่อให้เสร็จสิ้น ซึ่งขณะนี้มีแนวความคิดในการเดินหน้าก่อสร้างต่อเพิ่มเติมนอกเหนือจากการนำเทคโนโลยีเสมืองจริง หรือ เอไอ มาบริหารจัดการอควาเรียม การจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ อาคารนิทรรศการ และการให้บริการเช่าอบรมประชุมสัมนา คือ การพัฒนาอควาเรียมสงขลาให้เป็นศูนย์ธุรกิจแบบครบวงจร ซึ่งแนวคิดดังกล่าว จะต้องมีการศึกษาข้อกฎหมายทรัพยากรชายฝั่งที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ดังนั้นตนจะนำข้อมูลทั้งหมดสรุปรายละเอียดความคุ้มค่าของอควาเรียมสงขลาต่อไป

“ผมจะสรุปรายละเอียดของการดำเนินการอควาเรียมสงขลาทั้งหมดอย่างหลากหลาย เสนอให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นผู้พิจารณา ส่วนจะเดินหน้าการก่อสร้างต่อให้เสร็จสิ้นในรูปแบบใดนั้นจะเป็นอำนาจของ รมว.ศธ. เป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งที่ผ่านมาข้อสั่งการของนายณัฏฐพลในเรื่องนี้ ไม่ได้เน้นย้ำสิ่งใดเป็นพิเศษ แต่ให้ดูภาพรวมทั้งหมดอย่างคุ้มค่า และต้องไม่นำปัญหาลงไปทับถมเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ผมจะสรุปรูปแบบรายการโครงการอควาเรียมสงขลาให้ รมว.ศธ.เป็นผู้เคาะรูปแบบภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้”ปลัด ศธ.กล่าว
---------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"