ล็อตใหญ!ลุ้นส่งตัวแกนนำ 3 นิ้ว 'ไมค์-รุ้ง-ไผ่' ติดโผ หากไม่ได้ประกันตัวต้องนอนคุก


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 แจ้งนัดสั่งฟ้องคดีผู้ต้องหาแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร วันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) เวลา 10.00 น. ว่า ผู้ต้องหาที่นัดในวันที่ 17 ก.พ. ทั้งหมด 18 คน เป็นคดีจากกรณีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 ในจำนวนนี้มี 3 คน ที่โดนแจ้งข้อหาตาม ป.อาญา ม.112 คือ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ส่วนผู้ต้องหาจะมาครบหรือไม่นั้นยังไม่มั่นใจ แต่ได้แจ้งผู้ต้องหาแล้ว เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่าจะไป

เมื่อถามว่าหากผู้ต้องหามาไม่ครบ มีโอกาสที่จะมีการเลื่อนสั่งคดีหรือไม่ นายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบจากพนักงานสอบสวน ถ้าใครส่งตัวก่อนก็จะฟ้องก่อน  คนอื่นอาจจะฟ้องในภายหลัง

ถามถึงการเตรียมยื่นร้องขอความเป็นธรรมและการยื่นประกันตัว นายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า ได้เตรียมยื่นร้องขอความเป็นธรรมขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม ยังไม่ต้องฟ้อง และเตรียมหลักประกัน โดยมีทีมนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ ส.ส.พรรคก้าวไกล จะมาประกันตัว เนื่องจากมีผู้ต้องหาหลายคน คงไม่มีหลักทรัพย์เพียงพอในการประกัน

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาที่อัยการนัดส่งฟ้อง ได้แก่ “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, “ไมค์” ภาณุพงศ์ จาดนอก, “ไผ่” จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, ชินวัตร จันทร์กระจ่าง, “จัสติน” ชูเกียรติ แสงวงศ์, ธนชัย เอื้อฤาชา, “ครูใหญ่” อรรถพล บัวพัฒน์, ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา, สุวรรณา ตาลเหล็ก, ภัทรพงศ์ น้อยผาง, ณัทพัช อัคฮาด, ณัฐชนน ไพโรจน์, ธานี สะสม, อดิศักดิ์ สมบัติคำ, สิทธิทัศน์ จินดารัตน์, “ฟอร์ด” อนุรักษ์ เจนตวนิชย์, ธนพ อัมพะวัต และ “แอมมี่” ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"