ทะลุ 7 พันรายชื่อเรียกร้องปลดตรวน 'เพนกวิน' เตรียมอุดมรุ่น 77 วอนเพื่อนช่วยเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - เพจเฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration" เพจกลางในการสื่อสารของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มราษฎร" ได้โพสต์ข้อความว่า มวลชนรวมพลัง! ยอดลงชื่อเรียกร้องให้ยุติ “ราชอยุติธรรม” ทะลุถึง 7,736 รายชื่อเพียงเวลาข้ามคืน 

ขอขอบคุณพลังของมวลชนทุก ๆ ท่านที่ร่วมลงชื่อ และแชร์/กระจายข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญ ‘ราชอยุติธรรม’ จนในเช้าวันนี้ 29 เมษา มียอดลงนามทะลุถึง 7,736 รายชื่อ และยังคงมีคนมาลงชื่อมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง! แต่เรายังต้องการอีก หากท่านใดสนใจสามารถร่วมลงชื่อกับเราได้ที่ลิ้งนี้เลย : shorturl.at/nxBO9

และในวันนี้ เราจะนำรายชื่อของพวกท่านแนบท้ายจดหมายราชอยุติธรรม และนำไปยื่นถึงอธิบดีผู้พากษาศาลอาญาเพื่อให้คำนึงถึงหลัก presumption of innocent และคืนสิทธิ์ให้ประกันตัวแก่เพื่อนของเรา ซึ่งทนายและครอบครัวก็จะยื่นประกันในวันนี้เช่นกัน

เพื่อน ๆ สามารถมาร่วมให้กำลังใจครอบครัวและเพื่อนของพวกเรากันได้ที่ ศาลอาญารัชดาฯ เวลา 12:00 

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Point Ploywarin โพสต์ข้อความว่า ขอแรงเตรียมอุดมศึกษา! 

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ เตรียมอุดม รุ่น 77 ถูกคุมขังในเรือนจำโดยไม่ได้รับสิทธิประกันตัวตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงอดอาหารประท้วงมาแล้วถึง 44 วัน จนมีอาการถ่ายเป็นเลือดและก้อนเนื้อ คาดว่าร่างกายกำลังย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

จึงขอแรงชาวเตรียมอุดมศึกษาทุกคน ร่วมแรงร่วมใจกันเล่าเรื่องเพนกวินที่ตนรู้จัก ผ่านแฮชแท็ก #ขอเพื่อนอย่าลืมเพนกวิน เพื่อให้กำลังใจ และย้ำเตือนไปถึงตุลาการว่าเพื่อนเรายังเป็นมนุษย์ ศาลต้องคืนสิทธิประกันตัว

วันนี้ แม่สุและทนายจะไปยื่นประกันตัว ณ ศาลอาญารัชดา เวลา 12.00 น. เพื่อน ๆ เตรียมอุดมศึกษาที่สะดวก สามารถเดินทางไปร่วมให้กำลังใจได้

“รัก ต.อ.ขอจงอยู่ยืนนาน รักครูอาจารย์ รักเพื่อนทั่วหน้า”

วันนี้ “เพื่อน” ขอช่วย “เพื่อน” อีกครั้ง #saveเพนกวิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"