ตับผมยังไม่พัง


เพิ่มเพื่อน    

       เก็บตกการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคาร  ที่มี บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเป็นประธาน ประเด็นการเตรียมพร้อมรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ใช้เวลาถกกันนานที่สุด

            โดยเฉพาะ บิ๊กตู่ ที่พยายามสร้างบรรยากาศสบายๆ ให้รัฐมนตรีที่ถูกยื่นญัตติซักฟอก ไม่ให้เครียด หากรวมพลังกันจะไม่มีใครทำอะไรได้

            นอกจากนี้ยังทำตัวเป็นเฮดโค้ชให้ เสี่ยหนู-อนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ที่ถูกเปิดซิงยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นครั้งแรก ในประเด็นโควิด-19 และการจัดหาวัคซีน

            ช่วงหนึ่ง เสี่ยหนู ถามขึ้นว่า ตัวเองสามารถชี้แจงได้ตอนไหน ต้องรอให้ฝ่ายค้านอภิปรายจบก่อน หรือสามารถลุกขึ้นอธิบายได้เลย บิ๊กตู่ บอกไม่ต้องรอ สามารถชี้แจงได้เลย หากปล่อยให้อีกฝ่ายพูดยาวเดี๋ยวเสียหาย 

            ขณะเดียวกัน ในฐานะคนจุดเดือดต่ำเหมือนกัน จึงถือโอกาสแนะนำ เสี่ยหนู ว่า “รู้ว่าหนูเป็นคนใจร้อน ขอให้ใจเย็นๆ เอาเหตุผลนำ”

            แต่อย่างไรก็ดี ปรากฏว่าระหว่างการหารือเรื่องการจัดหาวัคซีน อยู่ดีๆ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ก็โพล่งเปิดประเด็นถึงกรณีมีกระแสข่าว กระชายขาวและฟ้าทลายโจรมีฤทธิ์ต้านโควิด-19 ได้จริงหรือไม่ ทำเอารัฐมนตรีบางคนงงไม่น้อย

            ทว่า เสี่ยหนู ก็ให้ความกระจ่างว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังศึกษาอยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่สมุนไพรทั้งสองชนิดจะมีฤทธิ์ต้านโควิด-19 

            ขณะที่ บิ๊กตู่ ไม่ตกขบวน ขอมีส่วนร่วมในประเด็นดังกล่าว คุยว่าตัวเองก็กินฟ้าทลายโจรอยู่ เสี่ยหนู ไม่รอช้า เสริมด้วยความเป็นห่วง

                “หากรับประทานมากจะไม่ดีต่อตับนะครับ”

                บิ๊กตู่ ไม่รอรี รีบตอบ รมว.สาธารณสุขแบบขำๆ “ผมตรวจตับอยู่ ตอนนี้ยังไม่พัง” ทำเอาที่ประชุมต้องอมยิ้มให้กับบทสนทนาของทั้งคู่

            แหม...คู่นี้เค้าสมน้ำสมเนื้อ ทันกันทุกเรื่องจริงๆ อย่างว่าอะเนอะ เป็นพวก หัวร้อนง่าย-จุดเดือดต่ำ เหมือนกัน อิอิ.

ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"