สธ.ยกคณะแถลงปม 'วัคซีนโควิด' โต้ข้อกล่าวหา ส.ส.ก้าวไกล


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.15 น.  ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมกันแถลงแถลงข่าวตอบโต้ฝ่ายค้าน ประเด็นการจัดซื้อวัคซีน

โดยนพ.เกียรติภูมิ  กล่าวชี้แจงว่า ที่ผ่านมาในเรื่องการเตรียมการจัดซื้อวัคซีน เราเตรียมการอย่างดีที่สุดมีการจองไว้แล้วในปี 64 สามารถฉีดให้ประชาชนได้ 63 ล้านโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ  โดยวัคซีนที่ได้มาจะมา3เฟส เฟสแรกจะมาน้อย แต่ระยะหลังจะมามากขึ้น 

นพ.โอภาส กล่าวเสริมถึงการบริหารวัคซีนว่า ในเฟสแรกจะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง อาทิ กรุงเทพฯ จังหวัดในปริมณฑล และ จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกันนี้ เรายังมีมาตรการเฝ้าสังเกตการณ์ผู้ที่ได้รับวัคซีน ถ้ามีอาการเจ็บป่วยรุนแรงเข้าโรงพย่าบาล หรือ เสียชีวิตจะมีการชดเชยกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 

"แต่ที่ผ่านมาในการทดลองการใช้วัคซีนของ บริษัท แอสตราเซเนกา ไม่เคยทำให้ใครเสียชีวิต" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้ฝ่ายค้าน ประเด็นการจัดซื้อวัคซีน ภายในอาคารรัฐสภา ห้อง 203  นั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่เป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มาสังเกตการณ์ และจดข้อมูล ถึงภายในห้องที่ใช้แถลงข่าวด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"