จับหนุ่มสาวขนยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ไม่รู้มีจนท.ดักซุ่มริมแม่น้ำโขง สารภาพนำส่งพื้นที่ตอนในประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ที่ฐานปฏิบัติการหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 ร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 วัดศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย, พันเอกศิวดล ยาคล้าย รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พันเอกสาธิต อุ่นกาย รองผอ.รมน.จ.หนองคาย, น.อ.ราฆพ เทวะประทีป รักษาการ ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.ท.สิทธิรักษ์ สิริสิงห์ รองผกก.(ป.).สภ.เวียงคุก พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอำคา อนุมาทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 5 ต.หนองแปน อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร และ น.ส.เมษา พลศักดิ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 10 ต.หนองกว้าง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พร้อมของกลางยาบ้า 198,000 เม็ด เรือยาวพร้อมเครื่องยนต์ 1 ลำ, รถยนต์กระบะโตโยต้า แค็บ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ผฉ 5664 นครปฐม, อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รองผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ก.พ.64 ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้ทำการลาดตระเวนตามพื้นที่แนวชายแดน ไปจนกระทั่งถึงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาเหล่า ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ได้พบเรือกีบเพลายาว 1 ลำ แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยมีผู้ต้องสงสัย 2 คนนั่งมาในเรือ แล้วจอดริมฝั่งแม่น้ำโขง ช่วยกันถือกระสอบสายรุ้ง 2 ใบ ขึ้นจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนรีบทิ้งกระสอบสายรุ้งไว้ ทิ้งเรือแล้วกระโดดลงน้ำหลบหนีไปในความมืด เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง ต่อมาเวลา 19.30 น. ได้มีนายอำคา และ น.ส.เมษา ขับรถยนต์เข้ามาจอดแล้วจะมาขนกระสอบขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบว่าภายในกระสอบเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 198,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 9.9 ล้านบาท โดยทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้าทั้งหมดเข้าไปส่งยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนส่งพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือน ต.ค.63 เป็นต้นมา ในพื้นที่ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังทุกฝ่ายตรวจยึดยาบ้าได้มากกว่า 30 ล้านเม็ด ไอซ์เกิน 1 ตัน ซึ่งมีนัยยะสำคัญในการเพิ่มจำนวนของยาเสพติดที่มีมากขึ้น แต่ก็มีภูมิคุ้มกันในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส จนทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะยังคงมาตรการเข้มงวดต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"