โซลาร์รูฟมาแรง'เอสซีจี'วางเป้าโต600%


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.พ. 2564 นายธงชัย โสภณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจหลังคา บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด ในกลุ่มเอสซีจี เปิดเผยว่า เอสซีจี ในปัจจุบันที่พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้ค่าไฟเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นถึง 30-50% เจ้าของบ้านจึงมองหาโซลูชั่นที่ช่วยลดรายจ่ายเรื่องค่าไฟโดยเฉพาะการติดโซลาร์รูฟ ประกอบกับภาครัฐมีการปรับเกณฑ์การรับซื้อไฟคืนในโครงการโซลาร์ภาคประชาชน 2564 เป็น 2.20 บาทต่อหน่วย จากเดิม 1.68 บาทต่อหน่วย  การลงทุนติดโซลาร์รูฟจึงน่าสนใจและคุ้มค่าขึ้นอีกขั้น บริษัท จึงวางแผนที่จะผลักดันสินค้าและบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยสำหรับปี 2564 นี้ วางเป้าหมายเข้าถึงลูกค้า 2 กลุ่ม คือ กลุ่มงานบ้าน และโดยเฉพาะกลุ่มงานโรงงาน – อาคาร ที่มีการใช้ไฟกลางวันต่อเนื่อง   

ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลดรายจ่ายค่าไฟฟ้าให้เจ้าของธุรกิจ  โดยมีความพร้อมทั้งทีมวิศวกรที่จะให้คำปรึกษาด้านการจัดการพลังงาน เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานระบบโซลาร์อย่างสูงสุด  ซึ่งการติดโซลาร์รูฟในภาคธุรกิจมีจุดคุ้มทุนภายใน 5-6 ปีเท่านั้น  รวมถึงมีบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการลงทุนของแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกัน  โดยบริษัทมีทีมติดตั้งที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ  ตั้งเป้าเติบโตปลายปี 2564  กว่า 600% 

“ภาพรวมตลาดโซลาร์ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือน รวมถึงในประเทศไทยตลาดโซลาร์ก็มีการเติบโตต่อเนื่องเช่นเดียวกัน มีมูลค่าตลาดสูงถึง 8,200 ล้านบาท  จากพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป โซลาร์รูฟจึงเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น  แต่ความรู้ความเข้าใจในระบบโซลาร์ของลูกค้ายังมีไม่มาก ทางเอสซีจี โซลาร์รูฟ โซลูชั่น จึงพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร  โดยเรามีการผลักดันช่องทางการขายและทำการตลาดผ่านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ปีที่ผ่านมายอดขายของเอสซีจี โซลาร์รูฟ โซลูชั่น เติบโตเกือบ 200%” นายธงชัย กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"