'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'แฉฝ่ายค้านจับมือ3นิ้วหวังจุดชนวน ม.112 เรียกแขก 20 ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  ว่า   สองประสาน​ ? 

มันมีความผิดปกติที่น่าสนใจว่า  ปรากฏการณ์ที่​เห็น​ เป็นเรื่องบังเอิญหรือเป็นแผนทึ่วาดฝันกันไว้ สร้างแนวรบสองสนาม  ในสภาและบนถนน  

ฝ่ายค้านเสนอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกและคณะรัฐมนตรี  แต่​ที่ผ่านมา​ ไม่เคยมีครั้งใดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่นักการเมืองเขียนญัตติหมิ่นเหม่ที่จะอภิปรายโฉบเฉี่ยวถึงสถาบันฯ นอกจากนั้น​ มันช่างประจวบเหมาะอะไรขนาดนั้น  ที่มี​ สส. เสนอร่างแก้ไขมาตรา​ 112  ซึ่งแน่นอนต้องมีการอภิปรายพาดพิงถึงสถาบันฯอีกเช่นกัน  ทั้งสองเรื่องนี้  คาดได้เลยว่า  สส.ที่จงรักภักดี​ คงไม่ยอมต้อง

มีการประท้วงจนวุ่นวายไปทั้งสภา

ส่วนอีกแนวรบ  ม็อบสามนิ้วตั้งธง  112 ชัดเจน​ ตั้งเป้าลงถนนนับหนึ่งถึงล้าน​ 

ชัดเจนว่า 20 กุมภา​ ในสภาจะลงมติไม่ไว้วางใจ​ นอกสภานัดลงถนน 

มันช่างเหมาะเจาะอะไรจะขนาดนั้น  คาดไม่ได้ว่าจะวุ่นวายประมาณไหน  ฝ่ายค้านตีรวนวอล์คเอ้าท์​ ? ไม่ร่วมลงมติ ออกมาหาพวกนอกสภา

พลังสามนิ้วนับวันยิ่งถดถอย สร้างแต่ความรุนแรง​ ยั่วยุ​ คนร่วมชุมนุมลดลงอย่างน่าใจหาย  พระอาจารย์ใหญ่เจียมถึงเอ่ยปากว่า  หมดแล้ว  สู้พลังคนที่จงรักภักดีไม่ได้  อย่าดันทุรัง  จุดไม่ติด​ คนไม่ร่วม

อาจารย์มหาวิทยาลัยกลัวคนน้อย  เสนอให้นัดหยุดงานทั่วประเทศ​ คงคิดว่าพม่าทำได้  ทำไมคนไทยจะเอาอย่างไม่ได้ ขอแรงพี่ศรีหน่อยได้มั้ย

เกมง่ายๆอย่างนี้ เห็นไส้เห็นพุงหมด อัยการปลดชนวน เลื่อนสั่งฟ้องคดี  112  ออกไปอีกเดือน  แกนนำอดนอนคุก  หมดเงื่อนไขเรียกแขก  20 กุมภา​ ประสานสองแนวรบลดพลัง

สงสัยผิดแผน ?
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"