โรงแรมหรูกลางเมืองสงขลาปรับตัวช่วงโควิด ยกครัวขายอาหารริมถนน


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเมืองสงขลาต่างอิ่มอร่อยกับอาหารระดับ 5 ดาว 50 บาท ของโรงแรมวีว่าใน อ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นโรงแรมดังกลางเมืองสงขลาได้ทำการปรับแผนการตลาดในช่วงโควิด-19รอบสอง โดยได้ยกครัวจากห้องอาหารในโรงแรมออกมาตั้งบริเวณด้านหน้าโรงแรมปรุงอาหารขายกันสดๆริมถนน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทำการปรุงอาหารตามสั่งหลากหลายชนิดหลากหลายเมนู โดยกุ๊กฝีมือเยี่ยมของโรงแรมระดับ 5 ดาว อาหารตามสั่งเมนูเด็ด ในราคาติดดินเริ่มต้นที่ 50  บาท ลูกค้าสั่งทางโทรศัพท์เข้ามาที่โรงแรมและมาซื้อด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการันตีความอร่อยระดับโรงแรม 5 ดาวอีกด้วย

สำหรับเมนูอาหารจานเดียว ประเภทเส้น ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวหมี่เหลืองราดหน้า หมู,ไก่ และซีฟู๊ด ก๋วยเตี๋ยวหมี่เหลืองผัดซีอิ้วหมู,ไก่และซีฟู๊ด ผัดไทยกุ้ง สุกี้น้ำและสุกี้แห้งหมู,ไก่และซีฟู๊ด ประเภทข้าวราด ประกอบด้วย ข้าวราดเครื่องแกง  หมู หมูกรอบไก่ ข้าวราดแกงซีฟู้ด ข้าวราดเครื่องแกงปลาดุก ข้าวผัดหมู,ไก่ ข้าวผัดซีฟู้ด ข้าวราดกระเพราหมู หมูกรอบ ไก่และซีฟู้ด ข้าวคะน้าหมูทอด หมูกรอบ และไข่ดาวฟองละ 10 บาท

เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบสอง ประชาชนในเมืองสงขลาต้องใช้ความระมัดระวังในการดำรงชีวิตแบบ NEW NORMAL ตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ห้องอาหารต่างๆ ตามโรงแรมในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาประสบปัญหาโควิด-19 ลูกค้าใช้บริการลดน้อยลงกว่า 60% ทางโรงแรมวีว่าสงขลา จึงต้องทำการปรับกลยุทธส่งเสริมการตลาดปรับแผนการขายรับมือโควิด-19 เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจังหวัดสงขลาเป็นอย่างมากหลังทราบข่าว มาซื้ออาหารตามสั่งที่ทำกันสดๆตรงนั้น

นายอรรถพล เมืองแก้ว ผู้จัดการห้องอาหารโรงแรมวีว่าสงขลา กล่าวว่า ในช่วง covid 19 นี้ เรามีการปรับแผนขายอาหารตามสั่ง โดยย้ายครัวข้างในโรงแรมออกมาตั้งข้างนอกหน้าโรงแรม แต่ราคาท้องตลาด ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 50 บาท สำหรับลูกค้าก็ทยอยมาเรื่อยๆก็รู้สึกว่าดีขึ้น ขณะที่เงียบไปนาน ก็ขอเรียนเชิญลูกค้าทั่วไป หรือว่าแขกที่พักที่นี่ก็ดี เรียนเชิญมาทานอาหารที่นี่ได้ ก็คือราคาท้องตลาดทั่วไปราคา 50 บาท เป็นอาหารตามสั่ง ทุกรายการเป็นอาหารจานเดียวได้หมดเลย

ในขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถซื้อใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านหรือกินที่โรงแรมก็ได้ ซึ่งทางโรงแรมได้เปิดห้องอาหารแอร์เย็นๆ ให้ลูกค้าได้นั่งกินอย่างเย็นสบายไว้บริการ พร้อมกับมีพนักงานเสริฟให้อีกด้วย มีดนตรีบรรเลงให้ฟัง ที่สำคัญแม้จะเป็นอาหารระดับโรงแรม5ดาว แต่ราคา50 บาท เท่ากับร้านอาหารทั่วไป ที่ประชาชนทุกระดับสามารถมาซื้อกินได้ โดยเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา07.00 น.-19.00 น.ทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"