'บิ๊กตู่' เหนื่อยใจถูกหาตอบไม่ตรงคำถาม ซัดฝ่ายค้านพูดซ้ำซากไร้ข้อมูลใหม่


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาเพื่อร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่สาม โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาทั้งสองวัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าถามว่าการที่หาว่าตนตอบตรงหรือไม่ตรง ขอบอกว่าเป็นการตอบด้วยหลักการกว้างๆ หลักการใหญ่ๆ และถ้ามีรายละเอียดอะไรออกมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะชี้แจงเองอีกที นายกฯมีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว แต่บางครั้งตอบไปไม่เกิดประโยชน์ในบางครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกฯตอบด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่าย

เมื่อถามย้ำว่ามีอะไรที่เป็นข้อมูลใหม่บ้าง นายกฯกล่าวว่า ไม่มีอะไรใหม่เลย ไม่มีจริงๆจากที่เคยทราบมาก่อนเลย ถามแล้วถามอีก พูดแล้วพูดอีกก็ยังพูดซ้ำซากอยู่

เมื่อถามว่า สิ่งที่อยากจะขอในการอภิปรายครั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ก็อยากขอว่าควรจะพูดจาให้สุภาพเรียบร้อย เป็นคนไทยด้วยกันก็ควรจะมีมารยาทกันบ้าง โดยเฉพาะสภาที่เรียกกันว่าสภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ ตนให้เกียรติทุกคน ดังนั้นขอให้เกียรติกับสถานที่เขาบ้าง ทำงานก็ดี สะดวกสบายกว่าคนอื่นเขาเยอะ เพราะฉะนั้นก็ควรเป็นสุภาพชน เมื่อเดินเข้ามาในสถานที่แห่งนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็นหลวงพ่อป้อมหรือห้อยหลวงพ่อป้อมเหมือน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ห้อยหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเข้าลิฟต์เพื่อร่วมประชุมสภาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ารัฐสภาเป็นช่วงเดียวกับที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทางทีมรักษาความปลอดภัยเดินจึงอ้อมมาอีกทางหนึ่ง แต่บังเอิญว่าเป็นการเดินตัดหน้ากล้องที่สัมภาษณ์นายชวน จึงทำให้เกิดเหตุขลุกขลักเล็กน้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"