'นักเขียนบทละครดัง' ชมคณะแพทย์แจงชัดจัดหาวัคซีนโควิด ชี้ข้อมูลในสภาไม่จริง


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - แดง-ศัลยา สุขะนิวัตติ์ ผู้เขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt ระบุว่า เรื่องของวัคซีนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 17 ก.พ.2564 ส.ส.ฝ่ายค้านคนหนึ่งอภิปรายว่ารัฐบาลไทยบริหารจัดการเรื่องซื้อวัคซีนไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงยังไม่ได้วัคซีนแม้แต่โดสเดียวมาฉีดให้คนไทย ความไม่มีประสิทธิภาพ อาทิเช่น ไม่เข้าเป็นสมาชิก Covax ไม่ตอบรับการเสนอขายวัคซีนจากประเทศอินเดีย และการนำชีวิตของประชาชนคนไทยไปเสี่ยงอยู่กับแหล่งผลิตวัคซีนเพียงแหล่งเดียว เป็นต้น

หลังจากนั้น คณะแพทย์ ผู้รับผิดชอบสถานการณ์โควิดได้ออกมาอธิบายเหตุผลกับประเด็นที่ ส.ส.คนดังกล่าวอภิปราย โดยเฉพาะสามประเด็นที่กล่าวข้างต้นนั้นชัดเจนแจ่มแจ้งและมีเหตุผลอย่างยิ่ง ชี้ชัดว่าข้อมูลในสภาไม่ใช่ความจริง Nation และ Top News เสนอข่าวการอภิปรายในสภาคล้ายคลึงกันตามเนื้อผ้า

ที่ไม่เหมือนกันคือ เนชั่นไม่รายงานคำแถลงการณ์ของคณะแพทย์แม้แต่คำเดียว ไม่ว่าจะเป็นข่าวหัวค่ำ ข่าวดึกและข่าวเช้า มีแต่คลิปถ้อยคำของ ส.ส.คนนั้นหลายช่วงหลายตอนและตบท้ายว่าเป็น ส.ส.ที่อภิปรายได้ดีที่สุด

ในขณะที่ท็อปนิวส์รายงานสลับกันระหว่างข้อมูลเท็จในสภา และข้อมูลจริงที่คุณหมอทั้งหลายชี้แจง

ตั้งแต่เนชั่นเปลี่ยนคณะผู้อ่านข่าวก็ยังตามดูตลอดมาเพราะยังเปิดหาช่องท็อปนิวส์ไม่ได้ ต้องดูในเฟซบุ๊ก ไม่สะดวกเลย ที่จะทำต่อไปคือพยายามหาทางเปิดท็อปนิวส์ให้ได้เพื่อจะได้ไม่ต้องเปิดช่อง 22 อีกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"