คงเส้นคงวา! 'เจี๊ยบคอนถม' โพสต์ขำเต่าเดินหนี เหน็บ 'บิ๊กตู่' เดินออกจากห้องประชุม


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำลังชี้แจง ภายหลัง นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล ประเด็นการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์พัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคใต้อยู่นั้น ได้หันไปเห็น ส.ส.จำนวนหนึ่งกำลังหัวเราะกันอยู่ และไม่ฟังที่นายกฯ กำลังชี้แจง ทำให้นายกฯ หยุดชี้แจงไปพักหนึ่ง ก่อนกล่าวว่า "ผมคงตอบแค่นี้ดีกว่า เพราะตอบไปก็ไม่มีใครฟัง หัวเราะกันอยู่ พอแล้วครับ ขอบคุณ" และเดินออกจากห้องประชุมไปทันที

ล่าสุดได้มีกระแสในโลกโซเชียลเมื่อ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กล้อเลียนนายกฯว่า "ขำเต่าเดินหนี" พร้อมรูปภาพหัวเราะสนุกสนานในห้องประชุมรัฐสภากับเพื่อน ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยระบุว่า ขอบคุณภาพจากเพจ EasyUkhon พิธีกรข่าว ซึ่งมีคนกดติดตาม 1.9 ล้านคน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา การอภิปรายช่วงหนึ่ง นางอมรัตน์ อภิปรายเสียดสีนายกฯว่า ตัวยาว แขนยาว ขึ้นไม่รู้ว่าไปโหนอะไรมา ทำให้มีการประท้วงเป็นระยะๆว่า ผู้อภิปรายใช้วาจาเสียดสี ใช้ถ้อยคำรุนแรง แม้นางอมรัตน์ ยอมถอนคำพูดที่เสียดสีเดิม แต่ได้ใช้คำเสียดสีใหม่ เข้ามาทดแทน

พล.อ.ประยุทธ์ ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงว่า ขอขอบคุณที่บอกว่า ผมตัวผอมลง สูงขึ้น แสดงว่าท่านห่วงใย ผมก็ห่วง ท่านเหมือนกัน เพราะตัวท่านก็เตี้ยลง ทุกวันๆ เพราะไปหลบอยู่หลังม็อบทุกวัน        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"