'มิ่งขวัญ' ซัดนายกฯ ล้มเหลวแก้เศรษฐกิจ-โควิด ให้ประชาชนเล่นเกมชิงโชค


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 15.35 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคค  

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาและจีนทำสงครามการค้ากัน แทนที่ประเทศไทยจะวางตัวเป็นกลาง แต่กลับเทน้ำหนักไปทางจีนอย่างออกนอกหน้า เมื่อมีการเปลี่ยนตัวประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไทยจึงโดนตัดจีเอสพีทางการค้าถึง 2 ครั้ง มูลค่าความเสียหายที่กระทรวงพาณิชย์แถลง คือ กว่า 6.6 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าการส่งออก 

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการอื่นๆอีกมากมาย นี่คือการบริหารงานผิดพลาดของรัฐบาลที่การบริหารประเทศต้องมีความสมดุลในความสัมพันธ์ แต่บังเอิญเราใกล้ชิดจีนผิดปกติ ส่งออกจีน 9 แสนกว่าล้านบาท แต่นำเข้าจีน 1.5 ล้านล้านบาท แปลว่าเราขาดดุลการค้ากับจีนกว่า 6 แสนล้านบาท

"ล้มเหลวในการบริหารจัดการโควิด - 19 ซึ่งคนไทยถูกเชือดลมหายใจ ทางธุรกิจ และการทำมาหากิน โดยสั่งปิดประเทศเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2563 ขณะนั้นมียอดผู้ป่วยสะสม 1,979 คน จนถึงวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อสูงกว่า 2 หมื่นคน ท่านยังหวังว่าเราจะได้เปิดประเทศหรือเศรษฐกิจจะโงหัวขึ้นอย่างนั้นหรือ" 

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ถือว่าเป็นประเทศสุดยอดเทคโนโลยี มีการจ่ายเงินเยียวยาแบบจ่ายตรง ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเจ้าแห่งการผลิตแอบพลิเคชั่น ก็จ่ายเงินเยียวยาแบบจ่ายตรง โดยมีหลักการเพียงแค่ใครมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศก็จ่ายเงินให้เลยโดยตรง แต่ประเทศไทยสมควรหรือไม่ที่ทำแอบพลิเคชั่นเป๋าตังขึ้นมา 

"ท่านเล่นเกมชิงโชคกับประชาชน แต่คงยังสนุกไม่พอเลยผลิตแอบพลิเคชั่นต่างๆขึ้นมาเพิ่มอีก ไม่ว่าจะเป็นเราเที่ยวด้วยกัน เราไม่ทิ้งกัน คนละครึ่ง เราชนะ และเรารักกัน ทำให้เกิดการโกงออนไลน์ขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยในรัฐบาลนี้ ซึ่งคงจะได้เห็นผ่านสื่อต่างๆแล้วจำนวนไม่น้อย ทั้งที่ทุกคนก็พยายามบอกว่าให้จ่ายเงินเยียวยาแบบจ่ายตรง ล่าสุดทำให้ผู้สูงอายุต้องมานั่งเข้าคิว และกรอกเอกสารจำนวนมาก ชีวิตคนไทยต้องตกระกำลำบากขนาดนี้เลยหรือ"

นายมิ่งขวัญ อภิปรายว่า ขณะที่รัฐมนตรีบางคนให้สัมภาษณ์ว่าที่ไม่จ่ายเงินโดยตรง เพราะจะติดโควิดจากเงินสด ถามว่าพูดมาได้อย่างไร วันนี้คนไม่กลัวติดโควิดแล้ว เพราะเขากลัวตายมากกว่า สุดท้ายนี้นายกฯเป็นทหารท่านมีความสามารถ แต่ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศนั้นใหญ่เกินกว่าที่ท่านจะบริหารจัดการได้ ตนจึงไม่สามารถไว้วางใจให้ท่านบริหารประเทศต่อไปได้ ดังนั้น ขอให้ท่านออกจากตำแหน่งหรือเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งอื่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"