3 นิ้วระดมคนอีสานม็อบ 'ปล่อยหมู่เฮา' ผู้ว่าฯขอนแก่น ผวานำเข้าโควิด!


เพิ่มเพื่อน    

สมศักดิ์  จังตระกุล

20 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า  เมื่อเวลา 12.00 น.กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ขอนแก่นพอกันที , คณะราษฎรขอนแก่น และ กลุ่มดาวดิน ได้เริ่มนำเตนท์ รถขยายเสียง และป้ายข้อความต่างๆติดตั้งบริเวณลานด้านหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามกำหนดการจัดกิจกรรมปักหลักค้างคืน#ปล่อยหมู่เฮา ที่กำหนดนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมจากพื้นที่ต่างๆทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ 

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ขอนแก่นพบผู้ป่วยรายที่ 13 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทำให้มาตรการเข้มงวดต่างๆจึงจำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด เด็ดขาดและรัดกุม เนื่องจากผู้ชุมนุมนั้นเดินทางมาจากต่างจังหวัดและพื้นที่ต่างๆ จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ที่จัดการชุมนุมหรือการจัดกิจกรรมใดๆที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมากในเขต จ.ขอนแก่น จะต้องปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด มีการกำหนดจุดเข้า-ออก 

พร้อมทั้งการตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมกิจกรรม กรกำหนดให้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการจัดพื้นที่ล้างมือและจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ มีการทำความสะอาดพื้นที่ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมหรือการชุมนุม 

“วันนี้ขอนแก่นอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันฝ่าวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปได้และกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ลงพื้นที่ที่ อ.บ้านฝาง เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์และจำกัดพื้นที่จากการพบผู้ป่วยรายล่าสุด แต่ถึงอย่างไรยังคงมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งประจำอยู่ในพื้นที่ของการชุมนุม จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้ที่มาร่วมชุมนุม หรือผู้ที่กำหนดจัดกิจกรรมนั้นได้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุทมและป้องกันสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างเข้มงวดด้วย เพราะไม่มีใครอยากให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อเกิดขึ้นในพื้นที่ของตนเองอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันจังหวัดยังคงมีการออกประกาศแจ้งเตือนล่าสุดเรื่องการเพิ่มจังหวัดเสี่ยงจากเดิม  6 จังหวัดเพิ่มเป็น 8 จังหวัดที่เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จะต้องรายงานตัวผ่านระบบแอพพลิเคชั่นที่จังหวัดกำหนดไว้ ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ก็จะต้องรายงานตัวผ่านระบบการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน” 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวด้วยว่า มาตรการควบคุมและป้องกันจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมมือกันดังนั้นหากการชุมนุมหรือการจัดกิจกรรมในวันนี้ไม่ปฎิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อก็จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดทันที.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"