'เสมอกัน' ยันโหวตไว้วางใจ 'ธรรมนัส' แต่เกิดปัญหาคะแนนไม่ขึ้น มี ส.ส.นั่งใกล้เป็นพยาน


เพิ่มเพื่อน    

20​ ก.พ.64 - นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงมติและพบว่า ชื่อตนเองกดแสดงตนแต่คะแนนไม่ขึ้น จึงกลายเป็นการไม่ลงคะแนนให้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เมื่อได้ทราบว่ามีข้อผิดพลาดดังกล่าวตนในฐานะที่เป็นวิปรัฐบาลจึงได้แจ้งตรงไปยังนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ​ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลและให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งโดยตรงไปยัง​ ร.อ.ธรรมนัส เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือส่งถึงสำนักประชุมของสภา เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนกดลงคะแนนตามปกติตามมติพรรค ซึ่งการที่กดคะแนนให้กับรัฐมนตรีทุกคนก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามทราบว่ามีส.ส.หลายคนประสบปัญหาเช่นเดียวกันและต่างได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักประชุมเพื่อให้ตรวจสอบแล้วเช่นกัน

"ผมกดลงคะแนนตามมติพรรคชาติไทยพัฒนาทุกประการ​ แต่เมื่อคะแนนที่ออกมากลับพบว่าเป็นการไม่ลงคะแนนทั้งที่กดเป็นการแสดงตนแต่ไม่โหวตและผมจะทำอย่างนั้นทำไม ซึ่งส.ส.เผดิมชัย สะสมทรัพย์และส.ส.พานุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆผมเป็นพยานให้ได้และผมได้ทำหนังสือให้สำนึกประชุมตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะเห็นว่ามีส.ส.หลายคนก็กำลังขอให้สำนักประชุมตรวจสอบด้วยเช่นกันและผมยืนยันว่าผมกดคะแนนไว้วางใจ​ ร.อ.ธรรมนัสอยู่แล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"