'อนุทิน'ยก 61 เสียงภท.โหวตให้'บิ๊กตู่' เชื่อกระแสล้มนายกฯไม่เกิดขึ้น


เพิ่มเพื่อน    



3 ก.ย.64 - ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เสียงแตกมีโหวตคว่ำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า โดยจุดยืนของพรรคภท. 61 เสียง โหวตให้นายกฯหมดแล้วเป็นอื่นไม่ได้เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานด้วยกันรับผิดชอบร่วมกันและเราได้แจ้งว่าจะโหวตให้นายกฯ 61 เสียงไปตั้งนานแล้ว

เมื่อถามว่าทางภท.ตื่นตระหนกหรือไม่ที่มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น นายกฯทำงานเต็มที่และการทำงานก็เกื้อกูลตลอด ตรงไหนไม่เห็นด้วยกันก็มีการคุยกันและหาข้อสรุปด้วยกันทุกครั้ง ภท.ไม่มีประเด็นเรื่องไม่ไว้วางใจนายกฯร่วมทั้งรัฐมนตรี 5 คน

เมื่อถามว่าแกนนำพปชร.ได้มีการแจ้งมาทางภท.ถึงการโหวตนายกฯว่าจะเป็นในทิศทางใดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เรื่องแบบนี้พรรคใครพรรคมันอยู่แล้ว  เมื่อถามต่อว่า ภท.จะคุยกับพรรคอื่นเพื่อขอเสียงสนับสนุนนายกฯด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี พรรคใครพรรคมัน

เมื่อถามว่าคิดว่าเสียงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจในรัฐมนตรีแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คิดตรงนั้น โดยเฉพาะนายกฯชี้แจงได้ดี แถมยังชี้แจงมาในเรื่องของสธ.จนไม่เหลือเรื่องที่ตัวเองจะได้ชี้แจง และตนก็ได้ชี้แจงนโยบายและการทำงานของคณะแพทย์ในสธ.ไปหมดแล้วเช่นกัน ส่วนเรื่องเทคนิค วิชาการและการพูดที่เกินเลยไม่เป็นความจริงที่เสกสรรปั้นแต่งมาของฝ่ายค้านทางแพทย์ของสธ.ก็ออกมาชี้แจงให้ประชาชนฟังตัวของเขาเอง ซึ่งเขาไม่ยอมกันเพราะมันเกี่ยวกับชีวิตและสุขภาพของประชาชน จะปล่อยให้ตื่นตระหนกตกใจกับข้อมูลที่เกินความจริงของฝ่ายค้านไม่ได้

เมื่อถามว่าได้รับการประสานจากแกนนำพรรคพปชร.หรือไม่ว่าจะโหวตสนับสนุนให้รัฐมนตรีของภท.ทั้งหมด นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการแจ้งมาแต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ระบุ “ขอให้เชื่อพี่คนเดียว และเราก็เชื่อป้อม ไม่เชื่อป้อมและจะเชื่อใครละ”

เมื่อถามว่ามีความมั่นใจหรือไม่ที่นายกฯบอกจะไม่ยุบสภาฯและจะพาพรรคร่วมรัฐบาลอยู่จนครบเทอม นายอนุทิน กล่าวว่า เราอยู่ในวงจะไปคิดทำไมในเรื่องยุบสภาฯ เพราะไม่ใช่อำนาจของหัวหน้าพรรคภท.เราขอทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด โดยเฉพาะตัวเองและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็จะพยายชี้แจงและอภิปรายให้ดีที่สุดและสุดท้ายตัวแทนของประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นหน้าที่ของตัวแทนของประชาชน ซึ่งในการลงมติในวันที่ 4 กันยายนนี้ ทุกคนก็จะทราบ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"