สะพัด'บิ๊กตู่'ต่อสายให้กำลังใจ'ณัฏฐพล'รู้ในพปชร.มีล็อบบี้ผลโหวต


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

21 ก.พ.64-มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่า หลังการลงมติการอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่ผลปรากฎว่าคะแนนไว้วางใจที่รัฐมนตรีของพปชร.ได้ไม่เท่ากัน รัฐมนตรีบางคนผลคะแนนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ สร้างความไม่พอใจให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นอย่างมาก เนื่องจากได้กำชับให้ผู้ควบคุมเสียงประสานงานให้คะแนนออกมาเท่าหรือไล่เลี่ยกัน ไม่ต้องการให้เกิดภาพความขัดแย้งและแรงกระเพื่อมในรัฐบาล 

โดยภายหลังจากการเสร็จสิ้นการลงมติเมื่อ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกจากอาคารรัฐสภา ได้โทรศัพท์หานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้คะแนนเสียงไว้วางใจน้อยที่สุดทันที เพื่อให้กำลังใจ และขอให้นายณัฏฐพลตั้งใจทำงานตามนโยบายที่กำลังดำเนินการอยู่ต่อไป โดยเฉพาะเรื่องปฏิรูปการศึกษาและการบูรณาการทั้งระบบ และย้ำด้วยว่า จะยังไม่มีการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้ และหากมีการปรับครม. ก็จะพิจารณาจากผลงานของรัฐมนตรีแต่ละรายเป็นหลัก ไม่นำคะแนนเสียงไว้วางใจมาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจ เพราะทราบถึงเบื้องหลังว่า มีคนในพรรคพปชร. พยายามล็อบบี้ให้ผลคะแนนออกมาเป็นเช่นนี้ และทราบทั้งหมดว่าเป็นใครบ้าง และเสนอผลประโยชน์กันอย่างไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"