ชาวเน็ตจุดพลุ #เลื่อนสอบ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 'วิโรจน์' รับลูกเตรียมหารือคณะกรรมาธิการการศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

 

22 ก.พ. 2564 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ส.ส. พรรคก้าวไกล ทวีตประเด็นการเลื่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 64 โดยระบุว่า นำเอาเรื่องนี้ หารือในคณะกรรมาธิการการศึกษา ในวันพุธที่ 24 ก.พ. นี้ เพื่อขอเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสอบ มาหารือว่า จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

นายวิโรจน์ แสดงความเห็นว่าการเลื่อนเปิดเทอม และการไม่สามารถดำเนินการสอนได้อย่างปกติ ทำให้นักเรียนบางกลุ่ม ที่มีกำลังทรัพย์ ก็ใช้การเรียนพิเศษแก้ปัญหาตรงนี้ แต่นั่นทำให้ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษารุนแรงเพิ่มขึ้นหากไม่ #เลื่อนสอบ ก็จะทำให้เด็กที่มีกำลังทรัพย์ต่ำกว่า ขาดโอกาสทางการศึกษาหนักขึ้น

 

 

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย จน #เลื่อนสอบ ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ 

ขณะที่ตารางการสอบเข้าของมหาวิทยาลัยและตารางสอบของเด็ก 64 มีดังนี้  1. การสอบ GAT/PAT  กำหนดการสอบ: วันที่ 20-23 มีนาคม 2564
การสอบ ONET ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้และความคิดที่จะเกิดขึ้นในเดือนเดียวกับการสอบ GAT/PAT   กำหนดการสอบ: วันที่ 27-28 มีนาคม 2564
และ วิชาสามัญ คือข้อสอบกลางของ สทศ. ซึ่งเป็นการสอบเพื่อเอาคะแนนไปยื่นรับตรงกับมหาวิทยาลัย กำหนดการสอบ: วันที่ 3-4 เมษายน 2564

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"