ไม่เกินคาด!สภาล่มก้าวไกลเดือดซัดทั่นผู้แทนไม่ทำหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ร่วมแถลงข่าวหลังจากสภาล่ม โดยนายวิโรจน์กล่าวว่า การที่สภาล่ม เป็นการละเลยต่อการทำหน้าที่ ไม่ให้ความสำคัญของส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ทุกวันนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งเรื่อง การประกาศกึ่งล็อกดาวน์ การเลื่อนฉีดวัคซีน ในสภา ส.ส.ฉีดวัคซีนไปแล้ว ส.ส.มีหน้าที่ต้องพิจารณากฎหมาย ออกกฎหมาย มีพรบ.สำคัญต้องพิจารณา อาทิ ร่างพรบ.วัตถุอันตราย พรบ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา พรบ.แก้ไขเพิ่มเติมในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ทั้งหมดล้วนเป็นกฎหมายที่เสนอโดยฝ่ายรัฐบาลทั้งสิ้น การที่สภาล่มในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ประชาชนให้อภัยไม่ได้  

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลกล่าวว่า รู้สึกหดหู่ใจต่อการทำหน้าที่ ส.ส. ที่ไม่เข้าร่วมประชุม ส.ส. และส.ส.บางพรรคมาสภาฯ แต่กลับไม่ลงชื่อที่จะโหวต ส.ส.เป็นลูกจ้างของประชาชน เมื่อ ส.ส.ไม่ทำหน้าที่ ควรมีมาตรการเลิกจ้างในคราวหน้า ประชาชนควรเลือกคนที่จะมาทำงานให้ประชาชน รัฐบาลสั่งปิดแคมป์คนงาน ไม่ได้รับเงิน แต่ ส.ส.ไม่ทำงาน ยังได้รับเงิน  นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ที่ควบคุมดูแลรัฐบาล ควรควบคุมส.ส.ให้มาประชุมด้วย ซึ่ง ส.ส.รัฐบาล ควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"