'หมอวรงค์'อัด'ชาญวิทย์'ขนาดอาจารย์อาวุโส ยังเป็นได้ขนาดนี้ มีอคติกับสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64-   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom  #ถึงอาจารย์ชาญวิทย์ มีเนื้อหาว่า เมื่อวานที่อาจารย์ไปยื่นประกัน 4 แกนนำ ผมติดใจในคำพูดของอาจารย์ครับ ผมคิดไม่ถึงว่า อาจารย์ช่างแยบยลจนเกือบตามไม่ทัน 

1.การที่อาจารย์บอกว่า "ใช้หลักประวัติศาสตร์สากล ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์" อาจารย์คิดว่า ทางประวัติศาสตร์แล้ว สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย จะเหมือนกับต่างประเทศเหรอ ความเคารพศรัทธาของประชาชน ตลอดจนการเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนไทย แค่นี้ก็น่าจะบ่งบอกว่าอาจารย์มีอคติ 

2."ผมเชื่อใน สิ่งที่คนทั้ง ๔ กำลังทำอยู่ และคนรุ่นใหม่กำลังทำอยู่" ผมอยากบอกอาจารย์ว่า ทั้งสี่คนถูกดำเนินคดีเพราะไปด่า หยาบคาย กร้าวร้าว ไม่ใช่เรื่องเสียสละ หรือทำอะไรให้ชาติ แค่ดูพฤติกรรมแล้ว ก็รับรู้ว่า ไม่ได้ทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์สูงขึ้น แต่พฤติกรรมแบบนี้ เขาเรียกจ้องทำลาย 

ขนาดอาจารย์อาวุโส ยังเป็นได้ขนาดนี้ จึงไม่แปลกที่ระดับคุณภาพการศึกษาไทย ยังต้องพัฒนาอีกมาก ทางที่ดีอาจารย์น่าจะ หาคนไปทำโพลว่า "ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับนักการเมือง" ควรจะปฏิรูปอะไรก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"