ที่ประชุม ก.ศป.ลงมติเลือก 'ชาญชัย แสวงศักดิ์' เป็นประธานศาลปกครองสูงสุดคนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - ที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2564  ที่ประชุม ก.ศป. มีมติเลือกนายชาญชัย แสวงศักดิ์ รองประธานศาลปกครองสูงสุด คนที่1 ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด แทน นายปิยะ ปะตังทา ประธานศาลปกครองสูงสุด คนปัจจุบัน ที่กำลังจะดำรงตำแหน่งครบวาระ ตามที่ พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ 9 ) พ.ศ. 2560  กำหนดว่าประธานศาลปกครองสูงสุดมีวาระการดำรงตำแหน่ง4ปี นับแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งและให้ดำรงตำแหน่งได้เพียงวาระเดียว  ในวันที่ 26 ก.ย.2564 อย่างไรก็ตาม นายปิยะ ปะตังทา  จะยังคงดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ไปจนถึงวันที่ 30ก.ย.2565

สำหรับขั้นตอนแต่งตั้งประธานศาลปกครองสูงสุด คนใหม่ หลังจากนี้ ก.ศป. จะเสนอรายชื่อนายชาญชัย แสวงศักดิ์ ต่อนายกรัฐมนตรี และให้นายกรัฐมนตรีเสนอขอความเห็นชอบต่อวุฒิสภาภายใน15วันนับแต่วันที่ได้รับการเสนอชื่อ เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงจะความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"