ศบค. กำชับนั่งดื่มถึง 5 ทุ่มใน 8 จังหวัดยังต้องป้องกันตัวเอง เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึงร้อย


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า จากกรณีที่ประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ได้มีการปรับพื้นที่แต่ระดับใหม่ โดยยังคงให้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และมีมาตรการผ่อนคลาย โดยเฉพาะการให้ผับ บาร์ กลับมาเปิดกิจการ และนั่งดื่มในร้านอาหารในพื้นที่ควบคุม 8 จังหวัดได้ จนถึงเวลา 23.00 น. แต่ขอร้องประชาชนให้เข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกัน อย่าใช้ช้อนร่วมกัน อย่าดื่มแก้วเดียวกัน ต้องระมัดระวังคนร่วมวงที่อาจเป็นผู้แพร่เชื้อหรือเราเป็นผู้แพร่เชื้อไปให้ โดยคำสั่งผ่อนคลายดังกล่าวได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.พ. แต่อยากให้ประชาชนติดตามมาตรการของแต่ละจังหวัด เพราะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสามารถออกมาตรการเข้มกว่าของ ศบค.ได้ แต่หย่อนกว่าไม่ได้ 

ด้าน พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค.แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 95 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 93 ราย ในจำนวนนี้มาจากระบบเฝ้าระวังและบริการ 52 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 41 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 2 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 25,599 ราย หายป่วยสะสม 24,446 ราย อยู่ระหว่างรักษา 1,070 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมคงที่ 83 คน ขณะที่สถานการณ์โลก มีผู้ติดเชื้อสะสม 112,258,917 ราย เสียชีวิตสะสม 2,485,295 ราย 

วันเดียวกัน ที่อาคารสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันนี้ เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาปลอดล็อกกิจการ กิจกรรมต่างๆ โดยจะมีการปลดล็อกให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. ส่วนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ให้จัดแข่งขันได้แต่ลดจำนวนคนเข้าสนามลงครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้ จะมีรายละเอียดชัดเจนหลังการประชุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"