หนี้ท่วมคนไทยแห่ยื่นแก้หนี้รูดปรื๊ดพุ่ง1.48แสนราย


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ก.พ. 2564 รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า งานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์สำหรับบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน ที่ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2564 นั้น มีจำนวนผู้ลงทะเบียน ยอดสะสม ณ วันที่ 22 ก.พ. 2564 จำนวน 148,106 ราย คิดเป็น 314,405 รายการ

โดยในขั้นตอนต่อไป ธปท. จะส่งข้อมูลคำขอไกล่เกลี่ยเหล่านี้ไปยังผู้ให้บริการทางการเงินที่เป็นเจ้าหนี้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลรวมถึงสถานะของลูกหนี้ จากนั้นเจ้าหนี้จะติดต่อลูกหนี้กลับไปเพื่อนัดลงนามในสัญญา ซึ่งขั้นตอนนี้อาจใช้ระยะเวลาประมาณ 7-10 วัน เพราะมีผู้ลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่เข้าข่าย จะต้อง 1.เป็นลูกหนี้ที่ไม่เป็นหนี้เสีย (NPL) แต่เริ่มติดขัดหรือมีปัญหาในการจ่ายชำระคืน 2. เป็นหนี้ NPL ที่ยังไม่ถูกฟ้อง และอยู่ระหว่างฟ้องร้อง และ 3. เป็นหนี้ NPL ที่มีคำพิพากษารวมถึงกลุ่มที่บังคับคดีแล้ว

ทั้งนี้ ธปท.ขอเน้นย้ำให้ลูกหนี้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนยืนยันการลงทะเบียน เพื่อให้ผู้ให้บริการทางการเงินเจ้าหนี้สามารถดำเนินการต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้จนถึงวันที่ 14 เม.ย.2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"