คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว'แวร์ โซว'เผยวิธีการเลี้ยงที่ลูกไม่เหมือนใคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แวร์ โซว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง z story ช่องอมรินทร์ทีวี  อัปเดตพัฒนาการ การเลี้ยงลูกสาว น้องคนดี ที่ใส่ใจรายละเอียดอย่างดีเยี่ยม พร้อมเปิดเผยวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนใคร โดยจับลูกสาวคนโปรดเรียนรู้ด้วยตัวเองตามวิธีโฮมสคูล จนตอนนี้ประสบความสำเร็จโดนใจคนเป็นแม่อย่างแรง

          “คือน้องเคยเรียนโรงเรียนทั่วไปนะคะ และมันอาจจะไม่เหมาะกับครอบครัวของเรา เนื่องจากว่ามันอาจจะทำให้เราสื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ และมันอาจทำให้เราเกิดปัญหากันในครอบครัว เพราะฉะนั้นพี่ก็เลยใช้วิธีโฮมสคูลกันดีกว่า และเราก็ค่อยๆ จูนกัน ปรับความเข้าใจ จนเป็นถึงทุกวันนี้ที่เราคุยกันรู้เรื่อง ปรับจูนเข้าหากัน และน้องก็สามารถพูดคุยและสื่อสารกับคนอื่นได้รู้เรื่อง

          ซึ่งการทำโฮมสคูล พี่แวร์ก็จะบอกว่ามันก็ดีนะคะสำหรับบางครอบครัว สำหรับเด็กบางคน บางคนการอยู่ในระบบการศึกษาก็ดีอยู่แล้ว เพราะว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่ดี เพราะทุกคนมีความรู้ มีหน้าที่การงาน มันก็พัฒนาสมองอะไรไป ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ใครถนัดแบบไหน ใครจะเลือกแบบไหน แต่สำหรับพี่แวร์ ก็ทำโฮมสคูลของลูกกับพี่แวร์คือประสบความสำเร็จในระดับนึง

          (ใช้วิธีการสอนเองหรือว่ามีคนมาสอนที่บ้าน) “ตอนแรกพี่แวร์สอนเอง ส่วนมากจะสอนเรื่องการใช้ชีวิต สอนเรื่องความคิด สอนเรื่องจิตใจ สอนเรื่องคุณธรรม และ จริยธรรม ปรับเขาให้เห็นว่า คนเรามันต้องมีน้ำจิตน้ำใจ คนเรามันต้องเห็นคนข้างๆ นะ ไม่ใช่แต่ว่าเอาแต่ตัวเองอย่างเดียว ไม่ใช่แบบว่าฉันต้องได้ ฉันต้องชนะ ฉันต้องเป็นที่หนึ่ง ทุกคนจะต้องให้ฉัน ฉันต้องเอาๆ อย่างเดียว เราต้องแบ่งให้คนอื่นเขาบ้าง ส่วนเรื่องวิชาการไม่ซีเรียสเลยค่ะ แล้วแต่ถนัดแล้วแต่เขาชอบเลย

          มันอยู่ที่ว่าผู้ปกครองวางระบบไว้ยังไง ปล่อยให้เขาอิสระมากน้อยแค่ไหน แต่ส่วนมากที่พ่อแม่เขาทำโฮมสคูล เขาจะให้ลูกอิสระ ลูกต้องเรียนรู้จากการใช้ชีวิต การใช้วิถีชีวิต ณ ตอนนี้จะบอกว่าที่ผ่านมา คนชอบคิดว่าถ้าย้อนกลับไปได้ ฉันจะไม่เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ สำหรับพี่แวร์นะ ถ้าย้อนกลับไปได้ ฉันก็จะทำอย่างงั้น เพราะสิ่งเหล่านั้นทำให้ฉันมีวันนี้ แล้วถามว่าทุกวันนี้ยังไง ทุกวันนี้คือประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ซึ่งอนาคตในวันครั้งหน้า เรายังคาดเดาไม่ได้ แต่เราภูมิใจในวันนี้ที่เราทำเป็นประสบการณ์สอนเรา”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"