'อรอนงค์'ทำหน้าที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ชีวิตที่เหลือขอทุ่มเทเพื่อลูก


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลายเป็นคุณแม่สุดสตรองของจริง สำหรับ อร-อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ อดีตนางสาวไทยปี 2535 หลังจากผ่านมรสุมชีวิตคู่หย่าร้างกับอดีตสามีนักธุรกิจที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมายาวนานกว่า 20 ปี ต้องกลายมาเป็นซิงเกิลมัมซะอย่างนั้น แต่ถึงจะกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว คุณแม่อร ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์  ก็ไม่ได้รู้สึกว่าความโชคร้ายในความรักคืออุปสรรคในชีวิต แต่กลับกันมันคือเป็นแรงผลักให้ตัวเอง มั่นใจ สบายใจ และมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น และส่วนลมหายใจที่เหลืออยู่ขอทุ่มเทให้กับลูกชาย อองตอง และ อองรี 

          “ตอนนี้สถานะภาพก็คือ หย่ามาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ หลังจากที่มีเรื่องมีราวกับอดีตสามี ก็หย่าอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว 1 ปีกว่าแล้วค่ะ เพราะว่าเดือน กรกฎา ปีที่แล้วที่เราหย่ากัน เรามีโอกาสได้คุยกับลูกเหมือนกันค่ะ ถ้าพ่อกับแม่หย่ากันลูกจะว่ายังไง ตอนนั้นน้องก็อายุ 12 / 13 ประมาณนี้ค่ะ ตอนนี้คนโตอายุ 15 คนเล็กคือ 13  ถ้าวันนั้นที่เราตัดสินใจจะหย่า หรือวันแรกที่เรารู้ว่าสามีเรามีผู้หญิงถ้าไม่มีลูกเราอาจจะเคว้งด้วย ต้องขอบคุณที่มีลูกที่คอยเป็นกำลังใจให้เรา และเราสามารถเดินเคียงคู่ไปกับลูกได้และลูกเองก็รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มันมีการกระทำที่เขาได้เห็น

          และพอเราไปพูดว่าพ่อกับแม่ต้องแยกทางกันจะต้องไปหย่านะ รู้ใช่ไหมว่าคุณแม่เป็นคนที่อยู่ในวงการนะ อย่างน้อยๆ มันต้องมีข่าวออกมา มีคนมาถามอะไรแบบนี้ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นคนในวงการ แต่เมื่อสถานะภาพ หรือเกิดเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นย่อมมีข่าวแพร่ออกไป เราก็บอกลูกว่าถ้ามีข่าวออกไปลูกไม่ต้องตกใจนะ เพราะอันนี้มันเป็นเรื่องของคนที่อยู่ในวงการอยู่แล้ว เขาก็โอเคกับเรา ยิ่งลูกคนโตเขาเข้าใจอยู่แล้วเขาบอกเราว่า ถ้าคุณแม่ทำแล้วมีความสุข คือ ก็ทำได้เลย

          ทุกวันนี้ถามว่าเหงาไหม ไม่เหงาค่ะ ด้วยความที่เราโชคดีที่เราก็ยังมีงานในวงการบันเทิง ผู้ใหญ่ได้ให้ความเอ็นดูเราอยู่ให้งานเราทำ เรายังดูแลลูก ทำร้านเสื้อผ้าชื่อแบรนด์อรอนงค์ เป็นเสื้อผ้าสวมใส่ง่ายๆสบายๆ มีหน้าร้านอยู่ที่ตลาดบองมาร์เช่ มันก็เลยทำให้เราไม่ได้อยู่นิ่งแล้วมีเวลาว่างๆ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"