สั่งให้ออกจากราชการ พร้อมตั้ง 3 ข้อหาตำรวจเมายิงคนขายก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - จากกรณี เมื่อเวลา 05.45 น. วันนี้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ สว.สอบสวน สภ.ป่าตองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าอิลูชั่นผับ ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำกำลังหน่วยกู้ชีพ รพ.ป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่ป่าตองรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบางลา ซึ่งเป็นวอกกิ้งสตีท พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและเป็นคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง นอนหงายอยู่บนถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิง ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา 1 นัด และบริเวณแผ่นหลัง 1 นัด อาการสาหัส นอนหายใจรวยริน หน่วยกู้ชีพได้ปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.ป่าตอง ก่อนที่จะนำส่งต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบนาทีขณะก่อเหตุชัดเจน

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและกำลังขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก่อนเกิดเหตุได้จอดรถสามล้ออยู่บริเวณหน้าร้านซูการ์คลับ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบภายหลังว่าเป็นอดีตตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.ภ.8 (ยศ สิบตำรวจโท) อยู่ที่หน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่นภูเก็ต  ห่างไปประมาณ 50 เมตร และอยู่ในอาการมึนเมา

ขณะนั้น นายอรุณ พ่อค้าก๋วยเตียวได้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง และเดินผ่านหน้าหน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่น เพื่อไปเก็บถ้วยก๋วยเตี่ยวจากลูกค้าที่รับประทานเสร็จ ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการเมาเกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และมีการชักปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่หลายนัด ก่อนหันมายิงใส่นายอรุณทันที 1 นัด จนนายอรุณได้ทรุดลงคุกเข่า ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปยิงอีก 1 นัด จนล้มลงนอน ก่อนเดินกลับเข้าไปที่หน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่น และวกกลับมาพยายามยกตัวนายอรุณและเตะซ้ำ 1 ครั้ง และเดินข้ามไปนั่งอยู่บริเวณหน้าร้าน สวีทตี้ บาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนฯจะช่วยกันควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยังกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่ ส.ต.ท.ย้ายไปทราบแล้ว และจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้สภ.ป่าตอง สถานที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีใน 3 ข้อกล่าวหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ต.ภรศักดิ์  กล่าวต่อไปว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้เน้นย้ำกำชับผู้กำกับทุกสถานีตำรวจ ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในเรื่องระเบียบวินัยและการพกพาอาวุธปืน ซึ่งจะใช้ในการป้องกันเหตุและอาชญากรรมเท่านั้น ไม่ใช่มาก่อเหตุเองในลักษณะเช่นนี้ หากพบเห็นจะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

ส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของ สภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"