'เฟซบุ๊กอานนท์'โชว์ค่าใช้จ่ายในเรือนจำ ขอบคุณเงินบริจาคอยู่ได้อย่างน้อย 4 เดือน ปล.อย่าด่าสลิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64- เฟซบุ๊กนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 63 ซึ่งอยู่ในเรือนจำ   ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 6 ภาพ พร้อมข้อความว่า ความคืบหน้าเรื่องค่าใช้จ่าย 23 ก.พ. 64 กรุณาแสดงความเห็นโดยไม่ลดทอนความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น ครอบครัวขออนุญาตเก็บกวาดความเห็นที่ลดทอนคนอื่น หากพบเห็นความเห็นดังกล่าวกรุณาอย่าไปตอบโต้ โปรดนำเวลาอันมีค่าของท่านไปทำสิ่งที่มีค่า 

สมทบทุน สามารถฝากเงิน/โอนเงิน เพราะไม่ทราบว่าจะต้องอยู่นานเท่าไหร่ ทางบัญชี ของอานนท์  ธ.ออมสิน 054011462840 ครอบครัวและเพื่อนทนายของอานนท์จะสลับสับเปลี่ยนกันนำเงินไปดูแลทั้ง 4 คน เท่าที่ทำได้และจะโพสต์ยอดการบริจาครวมถึงความคืบหน้า-สลิปของเงินที่ฝากและซื้อของไป ทุกครั้งของการฝากเงิน - | #อย่าโพสต์สลิปซึ่งมีรายละเอียดส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยของท่านเอง

ต่อมาโพสต์อีกครั้ง ถึง ความคืบหน้าวันที่ 15 (23 ก.พ. 64) ของการถูกคุมขัง

ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง ยอดเงินจากประชาชนจำนวนพันกว่าคน ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน สามารถอยู่ได้อย่างน้อยๆ 4 เดือน แม้ไม่มีใครประสงค์ให้ทั้ง 4 ใช้ชีวิตในสภาพเช่นนั้นก็ตาม อย่างไรก็ดีในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเช่นกัน ที่ครอบครัวได้พบเห็นข้อความลดทอนการต่อสู้เป็นจำนวนมาก จากผู้ไม่หวังดีหรือผู้ที่ยังสมาทานตนเองเป็นฝุ่น ซึ่งกล่าวหาเรื่องการหากินกับเงินบริจาค
.
แม้ไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพราะอาจไม่เกิดประโยชน์ แต่ไม่เสียหายที่จะเขียน อานนท์ทำงานเป็นทนายความมาตลอดตั้งแต่เรียนจบ ไม่ได้ทำคดีที่ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ เป็นคดีที่ทำฟรีก็ไม่น้อย แต่ผู้ที่เคยสัมผัสก็อาจทราบว่าอานนท์ไม่ใช่ทนายที่ไร้ความสามารถ ไม่มีความจำเป็นต้องหากินกับเงินที่ได้รับจากความศรัทธา ทุกคนในครอบครัวล้วนมีงานสุจริตทำ แม้ไม่ร่ำรวยแต่ก็ไม่จำเป็นต้องรับบริจาคเงินมาใช้ และหากว่ากันตามตรง เงินบริจาคไม่ได้เยอะพอจะเอามาใช้ดำรงชีวิตระยะยาว หรือทำให้อยู่อย่างร่ำรวยอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด เพราะเงินบริจาคคือเงินฉุกเฉินเพื่อการใช้ชีวิตในช่วงที่วิกฤตฉุกเฉินเพียงเท่านั้น เงินเหล่านั้นไม่ว่าครั้งใดที่ได้รับมา ครอบครัวเชื่อว่าผู้ที่โอนเงินให้ โอนมาด้วยความหวังว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะทำให้ชีวิตของอานนท์ปลอดภัยขึ้น สะดวกสบายขึ้น ในสภาวะการเมืองที่มีอันตรายรอบด้าน เงินส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับเรื่องการเดินทางและความปลอดภัย มิใช่เพื่อการกินหรูอยู่สบายอย่างที่ถูกลดทอนอยู่นี้
.
การสนับสนุนทุกรูปแบบล้วนมีคุณค่าที่ประเมินมิได้ต่อเขา การพิมพ์ข้อความให้กำลังใจ การส่งจดหมาย การทักทายกับเขาเมื่อเจอกัน ทุกๆกำลังใจล้วนสำคัญต่อการต่อสู้ไม่ใช่แค่ตัวเงิน มากไปกว่านั้นการออกมาปรากฎตัวของผู้คนที่ตื่นขึ้นแล้วต่างหากมีค่ากว่าอะไรทั้งหมด การโอนเงินเป็นเพียงหนึ่งในวิธีแสดงความสนับสนุนที่รวดเร็วและสะดวกมากที่สุดสำหรับคนทั่วๆไป โดยเงินที่ถูกโอนเข้าบัญชีมานี้ สามารถชี้แจงเรื่องการใช้จ่ายได้อย่างโปร่งใสเท่าที่จะทำได้ และเมื่อสิ้นสุดประโยชน์การใช้งานสำหรับการดูแลทั้ง 4  คน (เมื่อได้รับการประกันตัว) เงินทุกบาทก็จะถูกส่งต่อไปยังกองทุนประกันตัว ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบหักลบตัวเลขจากรายละเอียดที่ครอบครัวจะโพสต์ทุกๆวันนับจากนี้ (ดูรายละเอียดการใช้จ่ายในอัลบั้มภาพ)
.
ท้ายที่สุด เงินทั้งหมดไม่ได้ใช้เพื่อความสะดวกสบายที่เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษแต่ใช้เพื่อให้พวกเขาดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานได้โดยไม่ยากแค้นจนเกินไป

ปล. ขอความกรุณาอย่าก่นด่ากับสลิ่มในเฟซบุ๊กนี้เลย ปล่อยให้มันเป็นขยะและอากาศพิษซึ่งไม่มีใครอยากเข้าใกล้หรือสูดดม จนต้องย่อยสลายหายไปด้วยตัวเอง 

ขอบพระคุณ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"