'หมอวรงค์' จับไต๋ 'แม้ว' ทำไมถึงอยากแก้รัฐธรรมนูญ 


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า ทำไมทักษิณถึงอยากแก้รัฐธรรมนูญ 

มีการถามตอบใน clubhouse เรื่องระบบการเมือง นายทักษิณชี้แจงว่า 

"ผมว่าน่าจะผลักดันแก้รัฐธรรมนูญดีกว่า รัฐบาลจะดีหรือเฮงซวยอยู่ที่รัฐธรรมนูญ ผมมาจากรัฐธรรมนูญปี 40 นั้นดีมาก"

รู้ไหมรัฐธรรมนูญ 2540 นายทักษิณโกงชาติไปไม่รู้เท่าไร โกงแล้วหนีได้ บางคดีหมดอายุความเพราะหนีคดีไปนาน พิจารณาคดีลับหลังไม่ได้ นายทุนได้เป็นสส.บัญชีรายชื่อมากมาย สว.รับเงินรายเดือนจากพรรคการเมือง เพราะมาจากฐานเสียงพรรคการเมือง เกิดเผด็จการรัฐสภา การเมืองแทรกแซงองค์กรอิสระ ทำให้กกต.ติดคุก มีระบบตระกูลผูกขาดการเมืองในแต่ละจังหวัด ทำให้ส.ส.เก่ามากกว่า 70% ได้เข้าสภา 

แต่รัฐธรรมนูญปี 2560 นายทุนพรรคเพื่อไทยที่อยู่บัญชีรายชื่อสอบตกทุกคน นักการเมืองโกงพิจารณาคดีลับหลังได้ ที่สำคัญคดีไม่หมดอายุความ พรรคการเมืองคุมสว.ไม่ได้ เพราะสว.จะมาจากการเลือกตั้งของกลุ่มอาชีพ ทำลายระบบตระกูลการเมืองผูกขาดแต่ละจังหวัด เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ไม่ใช่ลูกหลานตระกูลนักการเมืองเป็นส.ส. จึงทำให้ส.ส.หน้าใหม่เข้าสภามากถึง64% คนเก่าเข้ามาได้เพียง 36% ระบบปฏิรูปการเมืองกำลังเริ่มทำงาน

อยากให้นายทักษิณ เอาเวลาไปอ่านทบทวนเรื่องการสังหารหมู่ที่กรือเซะและตากใบ เพราะเห็นว่า"จำไม่ค่อยได้" เอาความจริงมาตอบแฟนๆใน clubhouse  ดีกว่าที่จะมาพูดเรื่องรัฐธรรมนูญ

#ปกป้องรัฐธรรมนูญ2560


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"