ช่างกล้า!จิรายุชูส.ส.โหวตสวนมติพรรคเป็นสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2564 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้มมีการล้มประมูลอย่างมีเงื่อนงำ มีเดิมพันปฏิบัติการ 16 วันทันใจนาย ฝ่ายค้านได้ทำการปกป้องผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน ซึ่งสายสีส้มอยู่แถวพื้นที่คลองสามวาบ้านของตนเองจะนิ่งเฉยไม่ได้ และได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้กับชาวคลองสามวา-มีนบุรีแล้ว 

นายจิรายุกล่างอีกว่า ขอเตือนข้าราชการระดับสูงของกระทรวงคมนาคมว่า ข้าวผัดกับโอเลี้ยงมีเตรียมไว้ให้กับ อธิบดี ผู้ว่าการ และข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ดูได้จากคดีล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำพิพากษาจำคุก นายจิตต์สันติ ธนโสภณ อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กรณีไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขเงื่อนไขการประมูลประกวดราคาระหว่างรัฐกับเอกชน ที่ศาลลงโทษไปตามมาตรา 157 ในโครงการแอร์พอรต์ลิงค์ติดคุกถึง 9 ปี ซึ่งทีมกฎหมายได้ร่างคำฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช. และศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบฯ และจะเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป 

“ขอเตือนข้าราชการว่า ส่วนใหญ่ รัฐมนตรีจะลอยตัวและปล่อยให้พวกท่าน กินข้าวผัดฟรีหาก คิดว่าเขาจะปกป้องได้ก็ขอให้นึกคำพระที่ว่ากัมมุนา วัตตติ โลโก การที่ ส.ส.รัฐบาลจะงดออกเสียงหรือจะลงมติ อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิ์ของเขา ระวังให้ดีจะไปลงโทษทั้งที่รัฐธรรมนูญเขียนชัดว่าให้สิทธิ์ สมาชิกสภามีเอกสิทธิ์ และการลงมติครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนต่อมความดีมากกว่าการเมือง”นายจิรายุกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"