ตลาดปัตตานีวุ่น! คนซื้อกลัวเจอสินค้าปลอม หลัง ปบค.บุกทลายโรงงานเถื่อนลอบผลิตส่งชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - กรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นภายในโรงงานแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา คลอง 8 จ.ปทุมธานี หลังพบว่าได้มีการลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ปลอม ซึ่งลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดัง และได้ส่งไปขายในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และส่งต่อขายตลาดนัดหรือโพสต์เฟซบุ๊กในราคาถูกกว่าท้องตลาด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านค้าต่างๆในตลาดนัดเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อไปตรวจสอบสินค้าที่เป็นข่าวดังกล่าว ปรากกว่า ทุกร้านก็มีสินค้าประเภทผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่วางขายเป็นจำนวนมาก โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้ซื้อ เมื่อทราบข่าว ทำให้ภายในตลาดพากันวุ่นวายและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนต่างพากันตรวจสอบสินค้า แต่ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าสินค้าปลอมหรือไม่ สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก กลัวไม่มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาด ทุกวันนี้ลูกค้าก็ลดลงอยู่แล้ว เกรงว่าจะลดลงมากกว่าเดิม

น.ส.นา (นามสมมุติ) แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวรู้สึกตกใจ ลูกค้าก็ตกใจและต่างพากันถามว่าสินค้าที่มาขายนั้นดูยังไงว่าปลอมไม่ปลอม สำหรับร้านตน สินค้าที่เป็นข่าวก็มีวางขายอยู่ ซึ่งตนรับจากผู้ค้าส่ง แต่ตนก็ไม่รู้ว่า และดูไม่ออกว่าสินค้าปลอมหรือไม่ ดูอย่างไร ก็มีลูกค้ามาถามเช่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ตอนนี้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ค้าขายก็ยิ่งไม่ค่อยดีอยู่แล้ว มาเจอแบบนี้แล้ว ยิ่งทำให้แย่ลงไปอีก แต่ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วว่ามีสินค้าปลอมมาขาย แต่ผู้ค้าส่งก็เตือนมาตลอด ทั้งนี้ก็ดูไม่ออกเพราะมาสินค้าปลอมไม่ปลอมดูเหมือนมาก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจมาก ทำไมถึงทำแบบนี้ เพราะตนทำมาค้าขายทุจริต

นางคอรีเยาะ (นามสมมุติ) ผู้บริโภค เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสินค้าที่เราใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างจาน สบู่  ทำให้ไม่มันใจกับสินค้าดังกล่าวว่าจริงหรือปลอม แน่นอนผู้ใช้มักชอบสินค้ามาราคาถูก แต่สำหรับผู้ใช้ที่เป็นชาวบ้านก็จะไม่รู้ว่าสินค้านั้นจริงหรือปลอม หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสินค้าเองในแหล่งที่มา สิ่งหนึ่งที่จะดูคือมาตรฐานสินค้า และตรวจสอบ อย. จะต้องซื้อแหล่งที่เป็นร้านค้าจริงๆ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"