นายกฯ ปัดตอบสื่อนอกตีข่าวตลาดนัดจตุจักร ต้นทางแพร่เชื้อโควิด-19 สู่อู่ฮั่น


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - เวลา 15.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม กล่าวถึงการรับมอบวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกจากซิโนแวคว่า วันนี้เป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยได้รับวัคซีนโควิด-19 ตนเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นในระดับหนึ่ง จนกว่าจะฉีดวัคซีนได้ครบ ทั้งนี้จะพยายามจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เฉพาะที่ทราบข่าวในขณะนี้ หลายอย่างมีการติดต่อเจรจาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคเอกชนก็ยินดี และตนได้ให้กระทรวงสาธารณสุขประกาศออกไปว่าหากมีภาคเอกชนรายใดสามารถที่จะนำวัคซีนเข้ามา ขอให้มีหลักฐานมาแสดงให้เห็น ยินดีจะให้ความร่วมมือในการดำเนินการฉีดให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น วันนี้ไม่ได้ปิดกั้นใครทั้งสิ้น เป็นของประชาชนทั้งประเทศ อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า วัคซีนแอสต้าเซเนก้าเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า "ต้องมีการตรวจสอบก่อน"

ทั้งนี้ นายกฯปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีสื่อเดนมาร์ก เผยแพร่ข่าวว่า องค์การอนามัยโลกรายงานว่าตลาดค้าสัตว์จตุจักร ในประเทศไทยเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนจะไปที่อู่ฮั่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"