'สุทิน' บอกพอรับได้ใช้เสียงโหวต 3 ใน 5 แก้รธน. ลุ้นศาลตัดสินคำร้อง 'ไพบูลย์'


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการประชุมร่วมของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ .... (พ.ศ....) ว่า การอภิปรายเมื่อวาน (24 กุมภาพันธ์) หลายคนมีความคิดที่อยากจะสะท้อนความคิดเห็นแต่คงลืมนึกกันไปว่าอยู่ในขั้นวาระ 2 ฉะนั้นวันนี้จะมีกำชับให้ทบทวนให้อยู่ในกรอบ เชื่อว่าวันนี้เท่าที่คุยกันสองฝ่าย คาดว่าน่าจะจบไม่เกิน 18.00 น. เพราะหากไม่จำเป็นคงไม่ต้องมีการขยายเวลาเพิ่ม เพราะต่อจากนี้คงไม่มีวาระอะไรหรือประเด็นอะไรที่เห็นต่างกันมาก ซึ่งที่เห็นต่างกันมากๆ เป็นเรื่องของจำนวนเสียงโหวต 2 ใน 3 หรือ 3 ใน 5 เสียง ในการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 1 และ 3 และการจัดเขตเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามเรื่องที่น่าจับตาต่อไป คือถัดจากวาระ 2 ไป ว่าก่อนจะถึงวาระ 3 จะเกิดอะไรขึ้น เพราะทางศาลรัฐธรรมนูญก็พิจารณาตามกระบวนการของเขาไป ซึ่งไม่รู้จะจบตอนไหนแต่มีผลต่อกันแน่นอน ต้องลุ้นกัน

เมื่อถามว่า เมื่อลงมติเปลี่ยนเป็นเสียงโหวต 3 ใน 5 แล้วรู้สึกพอใจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ดีกว่าไม่ได้ เพราะหากเอาเสียงเกินกึ่งหนึ่ง คิดว่าไม่ชนะอยู่แล้ว และถ้าจะเอาเสียง 2 ใน 3 ก็หนักไป ฉะนั้นเสียง 3 ใน 5 ยังพอรับได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"