หายห่วงรถติด'ทางหลวง'เคลียร์ถนนให้ประชาชนเดินทางทำบุญ


เพิ่มเพื่อน    

 

25 ก.พ.64-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในวันหยุดยาว ช่วงวันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 26-28 ก.พ.นี้ คาดว่าประชาชนจะเดินทางบนโครงข่ายถนนของ ทล. เหมือนกับช่วงวันหยุดยาว ช่วงวันตรุษจีน วันที่ 12-14 ก.พ.64 ที่มีการเดินทางไม่หนาแน่น สามารถรองรับปริมาณการจราจรได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเนื่องจากวันตรุษจีนส่วนใหญ่หน่วยงานภาครัฐจะหยุด แต่ส่วนภาคเอกชนบางบริษัทไม่หยุด ทำให้การเดินทางไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามสำหรับวันหยุดยาววันมาฆบูชานี้ คาดว่าประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยว ทำบุญไหว้พระ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สามารถเดินทางไป-กลับวันเดียวได้ โดยที่ไม่ต้องค้างคืน ส่วนมากคาดว่าจะมีการเดินทางบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม จ.พระนครศรีอยุธยา และ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา  

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า ช่วงวันหยุดมาฆบูชานี้ ทล. ได้สั่งหน่วยงานในสังกัด สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และ หมวดทางหลวงทั่วประเทศให้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางบนโครงข่ายทางหลวงที่มี 55,000 กม. ในเส้นทางที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น และเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของในแต่ละพื้นที่นั้นๆ หากพบว่าเริ่มมีปริมาณจราจรเริ่มหนาแน่น การจราจรชะลอตัว ให้เปิดช่องทางพิเศษ (เลนพิเศษ) เพื่อระบายรถให้เดินทางคล่องตัวมากขึ้น  

นอกจากนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ช่วงบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ โดยเฉพาะ บริเวณช่วงทางลงเขา ทางลาดชัน เช่น ทล.304 หรือเส้นทางทางภาคเหนือ และแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องผ่านแนวเส้นทางที่มีภูเขาจำนวนมาก เช่น เขาค้อ ภูทับเบิก และดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ต้องปฏิบัติตามป้ายเตือน และป้ายจราจรต่างๆ อย่างเคร่งครัด อาทิ ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และใช้เกียร์ต่ำ ตลอดจนตรวจเช็กสภาพรถให้มีความพร้อมการก่อนเดินทางเสมอ และตรวจสอบสภาพร่างกายผู้ขับรถให้พร้อมด้วยเช่นกัน ประชาชนสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมฯ 1586 (โทรฟรี 24 ชม.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"