"ปลัดศธ."เผยแม้"ณัฏฐพล"พ้นรมต.แต่เคลื่อนแผนการศึกษาจังหวัดไปแล้ว 70%


เพิ่มเพื่อน    


25ก.พ.64- นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้พ้นสภาพจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา (รมว.ศธ.) แล้วนั้น โดยในส่วนนโยบายแผนบูรณาการการศึกษาจังหวัดด้วยการสร้างโรงเรียนคุณภาพของชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง ซึ่งถือเป็นนโยบายของนายณัฏฐพล ขณะนี้มีผู้บริหาร ศธ.ระดับ 10 ที่ถูกแต่งตั้งเป็นคณะทำงานแบ่งตามจังหวัดได้สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าแผนการศึกษาดังกล่าวจะยังเดินหน้าต่อหรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่าในหลักการจะต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นนโยบายที่ดีและมีการดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 70 เนื่องจากได้วางระยะเวลาของการนำแผนการศึกษาจังหวัดให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในเดือนเมษายนนี้ ดังนั้นเราจะต้องดำเนินการแผนการศึกษาจังหวัดให้เสร็จสิ้น เพื่อวางกรอบแนวทางนำเสนอให้ รมว.ศธ.คนใหม่พิจารณาต่อไป 

“เท่าที่ทราบขณะนี้นายณัฏฐพลยังไม่ได้ฝากงานในเรื่องใดเป็นเป็นพิเศษ แต่นโยบายแผนการศึกษาจังหวัดเราจะต้องเดินหน้าต่อให้เสร็จสิ้น เพื่อปูแนวทางไว้ให้กับรมว.ศึกษาธิการคนใหม่ และหากรมว.ศึกษาธิการคนใหม่ให้ความสนใจก็สามารถเชื่อมต่อการทำงานได้ทันที ส่วนตัวผมไม่กังวลและย้ำให้ผู้บริหารและข้าราชการที่รับผิดชอบแผนนี้ได้ทำต่อไป ซึ่งทั้งสำนักงานปลัดศธ.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ยังประสานการทำงานกันได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการขับเคลื่อนงานการศึกษาด้านต่างๆไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน”ปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"