นายกฯ ย้ำสมัครใจฉีดวัคซีนโควิด อย่ากำหนดวันเวลาเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย ความพร้อมขึ้นอยู่กับแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19ว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าพร้อมเสมอที่จะฉีด เพียงแต่ว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมสถาบันวัคซีนและกรมควบคุมโรคที่จะต้องจัดทำวัคซีนให้เหมาะสมและหากมีความพร้อมเขาก็จะเชิญตนไปฉีด ยืนยันว่าตนมีความพร้อมเสมอ อย่าไปกำหนดว่าจะต้องไปฉีดวันนั้นวันนี้ ซึ่งไม่ใช่ และเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย ตนก็ยืนยันแล้วว่าสมัครใจ จะทำอย่างไรตนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่ในตอนนี้ตนมีความเป็นห่วงเนื่องจากว่ามีการจัดสรรวัคซีนไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องของหน่วยงานต่างๆที่ต้องไปเตรียมความพร้อม การที่จะไปกำหนดวันจะทำให้มีปัญหาในเชิงปฏิบัติ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้การจัดสรรเป็นไปด้วยดีซึ่งตอนนี้ได้วางแผนเอาไว้หมดแล้วแต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน แผนต้องเปลี่ยน แต่ยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามที่ศบค. กำหนด ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขที่จะดำเนินการในเรื่องนี้

"ขอเตือนไว้ก่อนว่า ถึงแม้เราจะฉีดวัคซีนแต่ก็ยังต้องระมัดระวังตัวเองต่อไป เนื่องจากว่าเป็นเพียงการสร้างภูมิต้านทานในแต่ละคน ซึ่งมีภูมิต้านทานที่ไม่เท่ากัน คนที่มีภูมิต้านทานอ่อนต้องได้รับดูแลก่อน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"