8 กปปส.ได้อิสรภาพแล้ว 'กำนันสุเทพ' น้ำตาคลอ 2 รมต.หลุดตำแหน่ง แต่ยืนยันไม่ทิ้งกันกอดคอต่อสู้ต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า เมื่อเวลา 12.10 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์, นายอิสสระ สมชัย, นายถาวร เสนเนียม, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ และ เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กปปส. ได้เดินออกจากเรือนจำ โดยมีมวลชนประมาณ 100 คน นำดอกไม้มอบให้กำลังใจแกนนำกันอย่างอบอุ่น 

นายสุเทพ เปิดเผยว่าตนขอเป็นตัวแทน พี่น้อง ที่ถูกดำเนินคดี และกักขังอยู่ที่เรือนจำ ขอขอบคุณพี่น้องมวลมหาประชาชน ที่ได้เอาใจช่วยสวดมนต์ไหว้พระพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับพวกเราทั้งหลาย  ขอยืนยันแทนพี่น้องทุกคนว่าพวกเรายังยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเพื่อประชาชนต่อไป 

"ไม่ว่าจะเผชิญกับอะไรก็ตาม ขอเรียนให้ทราบว่า พวกเราทุกคนทั้งที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วและที่กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ เราเคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เราเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม เรามุ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติ และผลประโยชน์โดยรวมเป็นหลัก"

นายสุเทพ กล่าวว่าสำหรับการประกันตัวออกมาได้วันนี้จะด้วยเหตุผลอย่างไรหรือมีความเป็นมาอย่างไรขออนุญาตที่จะไม่กล่าวถึง แต่จะเรียนเพียงว่าเมื่อได้รับการประกันตัวออกมา ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริง จากสำนวนที่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันในศาลมาแล้ว จะรีบทำเรื่องเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป 

อดีตเลขาธิการกปปส. กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า "ในระหว่างนี้ที่ผมเสียใจมาก พี่น้องผมคุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งผมถือว่าเป็นกำลังของประชาชน ในการทำงานในรัฐบาลชุดนี้ แต่สองคนนี้ เข้าไปเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลไม่ใช่ด้วยการส่งเสริมสนับสนุน ของพวก กปปส. ไม่ได้หวังว่าคนของพวกเราจะมีตำแหน่งอะไร แต่ด้วยเขาเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เขาจึงได้ไปทำหน้าที่นั้น เราก็ภูมิใจในฐานะที่เป็นพี่น้องเรา เห็นใจเขาตอนเช้าเดินมาขึ้นศาล ยังเป็นฯพณฯรัฐมนตรีว่าการอยู่  พอตอนบ่ายกลับเป็นผู้ต้องขังชายไปแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงฉับพลันรุนแรงไม่รู้เนื้อรู้ตัว และไม่คาดคิดว่าคดีความจะโดนตัดสินมากมายขนาดนี้ แต่ผมไม่ได้ตำหนิศาล แต่พูดถึงความรู้สึกของเขา" 

"ที่ผมมรู้สึกเสียใจอีกประการหนึ่งคือ คุณชุมพล และคุณอิสสระ คุณถาวร ซึ่งก็เป็นพี่น้อง กปปส. ของเราและเป็นผู้แทนราษฎรอยู่ในสภาถือว่าเป็นผู้แทนน้ำดีผลจาก คำพิพากษาทำให้ ทั้ง 2 ท่านต้องพ้นตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไป หมดโอกาสที่จะเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยต่อไป แถมยังถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้งด้วยซึ่งก็น่าเห็นใจผมขอแสดงความเห็นใจเสียใจไปถึงพี่น้องชาวจังหวัดชุมพร และพี่น้องชาวอุบลราชธานี แต่สำหรับพวกผมเองยืนยันว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะไม่ทอดทิ้งกันเราจะกอดคอพี่น้องเราต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป แม้คนของเราบางคนจะถูกติดคุก หรือผมและพรรคพวกอาจจะติดคุกในวันข้างหน้าซึ่งดูท่าทางแล้วไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่แต่ทำใจได้"นายสุเทพ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"