'เพื่อไทย'ปล่อยคาราวาน'The Change Maker'ผนึกคนรุ่นใหม่สร้างวัตกรรมความคิด


เพิ่มเพื่อน    


26 ก.พ.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.ของพรรค ร่วมปล่อยคาราวานแรลลี่ The Change Maker ไปยังจุดต่างๆ เพื่อเชิญชวนบุคคลที่สนใจร่วมกิจกรรม อยากเห็นการพัฒนาประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันคิดค้นนโยบายจากล่างขึ้นบน สำหรับ100 คนที่ผ่านการคัด จะได้โอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับทางพรรค

นายประเสริฐ กล่าวว่า โครงการ The change maker เป็นนวัตกรรมทางความคิดใหม่ของประเทศไทย เป็นการผนึกกำลังผู้มากประสบการณ์ ร่วมกับคนรุ่นใหม่ จะเป็นโครงการที่พรรคตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเป็นการเปิดพื้นที่สร้างทางเลือกใหม่ให้ประชาชน เพื่อจะได้แสดงออกทางความคิด และนำความคิดเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนเป็นนโยบายพัฒนาประเทศต่อไป หวังว่าจะช่วยสร้างโอกาสให้คนไทยทั้งประเทศ เปิดโอกาสให้คนที่มีความคิดใหม่ ได้ต่อยอดสู่การแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ

นายคณาพจน์ กล่าวว่า คาราวานแรลลี่ในวันนี้ จะไปรับสมัคร ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมใน4จุดของกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดรับสมัครในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่นที่ จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี ภูเก็ต
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงต้องขยายเวลาการรับสมัครออกไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม ประกาศผลบุคคลที่ผ่านการคัดเลือก 100 คนในวันที่ 7 มีนาคม ซึ่งบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมกิจกรรมกับบุคลากรที่มีคุณภาพ จะเข้ามาทำหน้าที่ เป็นที่ปรึกษาหรือโค้ชในโครงการรวม5 คน ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค และบุคคลที่จะมาร่วมพูดคุยแบ่งปันความรู้อาทิ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์  นายคณาพจน์ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 จุดในวันนี้ ประกอบด้วย สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์เกสต์เฮ้าส์ ลาดกระบัง เวลา 13.00 น. ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 14.30 น. ที่หน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้สยามสแควร์ จุดสุดท้ายพบกันที่ซีคอนสแควร์ บางแคในเวลา 16.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"