"ปลัด ศธ." เตรียมชงแผนเดินหน้าอควาเรียมสงขลาฉบับสมบูรณ์ ให้รมว.ศธ.คนใหม่ พิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

1มี.ค.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ว่า ขณะนี้ตนได้สรุปแนวทางแผนการเดินหน้าก่อสร้างต่อเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคณะทำงานด้านอควาเรียมสงขลาที่มีผู้เชี่ยวชาญจากสภาสถาปนิกร่วมเป็นคณะทำงาน ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลรายละเอียด เพื่อนำมาสรุปความพร้อมในการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมให้เสร็จ ซึ่งมีไอเดียเพิ่มเติมจากการนำเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ เอไอ มาบริหารจัดการอควาเรียม การจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ อาคารนิทรรศการ และการให้บริการเช่าอบรมประชุมสัมนา รวมถึงข้อเสนอให้ปรับเป็นศูนย์ธุรกิจแบบครบวงจร ซึ่งในไอเดียนี้จะต้องไปศึกษาข้อกฎหมายทรัพยากรชายฝั่งที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างรอบด้าน

นายสุภัทร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ยังได้สรุปการนำเสนอที่จะเดินหน้าสร้างอควาเรียมมาให้ตนพิจารณาด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนแผนงานของ สอศ.ที่เสนอมานั้นต้องการที่จะสร้างอควาเรียมต่อให้จบในรูปแบบเดิม ซึ่งตนยังไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดการนำเสนอของ สอศ.แต่ก็จะนำมาเขียนสรุปเป็นแผนงานเดียวกัน ดังนั้นรูปแบบการเดินหน้าอาคารอควาเรียมจะมีแผนการดำเนินงานอย่างหลากหลาย เช่น พื้นที่ข้างในอาคารบางส่วนอาจเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของจริง และอีกส่วนอื่นๆอาจจะอยู่ในรูปแบบแอนิเมชั่นสามมิติ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือว่าแผนงานเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมสงขลานั้นเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งตนจะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คนใหม่เป็นผู้พิจารณาและสานต่องานให้เดินหน้าต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"