'อนุชา'ปัดต่อรองนั่งศธ.-ดีอีเอส ยันปรับครม.ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)ว่า ยังไม่มีสัญญาณจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และยังไม่มีการพูดคุยใดๆ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ซึ่งการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 2 มี.ค. ก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีช้าหรือเร็ว

เมื่อถามว่าจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีใหญ่ หรือไปรับเฉพาะ 3 ตำแหน่งที่ว่างลง และแลกกระทรวงกัน นายอนุชา กล่าวว่า กระแสข่าวก็คือกระแสข่าว ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ แต่ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และตนในฐานะเลขาธิการพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ และหัวหน้าพรรค ซึ่งทุกครั้งก่อนปรับครม.ก็จะมีกระแสข่าวและการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้ออกมา ถือเป็นเรื่องปกติซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล ไม่มีอะไรนอกเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีต ซึ่งอำนาจการปรับครม.เป็นของนายกฯที่จะตัดสินใจ เพื่อประโยชน์ในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พลังประชารัฐลงชื่อมอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา ปฏิเสธว่า ไม่ทราบข่าวและไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่ ส่วนส.ส. ภาคใต้ของพรรคเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค เป็นเพียงแค่ข่าว แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง ส่วนหลังเลือกตั้งซ่อม เพื่อเกลี่ยตำแหน่งตามโควตาส.ส. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ พิจารณาว่ากรอบเวลาใดเหมาะสมในการปรับครม. โดยยืนยันว่าตนไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่

ส่วนกระแสข่าวมีชื่อลุ้นเป็นรมว.ศึกษาธิการด้วยนั้น นายอนุชา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"