3 นิ้วขอนแก่นลุกฮือบุกโรงพัก อัดตำรวจสลายม็อบชุมนุมสันติไร้อาวุธ


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์ มข.) มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. กลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่น ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมม็อบเมื่อวันที่ 28 ก.พ. พร้อมจัดกิจกรรมเขียนข้อความประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่และแจกภาพจากคลิปที่ถูกถ่ายเอาไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองของคณะราษฎรขอนแก่น พร้อมทั้งมีการปราศรัยเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ของทางกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งกิจกรรมนอกเหนือจากนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมที่จะเคลื่อนพลยกระดับแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่เข้มข้นขึ้น โดยขณะนี้รอมวลชนเดินทางมาร่วมจึงจะทำการเคลื่อนพล ส่วนสถานที่ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบสถานที่

นายวชิรวิชย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า กิจกรรมการชุมนุมวันนี้ เป็นการรวมตัวกันของคณะราษฎรขอนแก่นจากกลุ่มต่างๆ ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อวานที่ผ่านมาที่มีการชุมนุมที่ กรุงเทพฯอย่างสันติวิธี แต่ผู้ชุมนุมกลับถูกตำรวจใช้กระสุนยางเข้าสลายการชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ผิดกฎหมาย และละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งการสลายการชุมนุมนั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อการชุมนุมนั้นไม่สงบและมีอาวุธ แต่การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธีไม่มีอาวุธ

"ในวันนี้จึงมีการรวมตัวกันที่ขอนแก่น เพื่อแสดงออกว่าทุกคนที่ชุมนุมอย่างถูกกฎหมายและเป็นไปตามสันติวิธี  และประณามสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สลายการชุมนุมโดยใช้ความรุนแรง เบื้องต้นอาจจะมีการเคลื่อนพลไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อเตือนสติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอำนาจรัฐกินภาษีประชาชน แต่สิ่งที่ตำรวจทำไปมันไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องมีจิตสำนึก การชุมนุมที่ประชาชนออกมาเป็นการออกมาอย่างสันติวิธีและเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนออกมาเรียกร้องตามสิทธิขั้นพื้นฐาน มันไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น"

นายวชิรวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร นั้นหากเมื่อครบ 5 วันแล้ว ทางตำรวจไม่มีการตอบรับในเรื่องของข้อเสนอ กลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับขึ้น ทางตำรวจไม่ได้ให้เราเข้าไปในสถานีตำรวจอย่างเต็มรูปแบบ ในอนาคตเรายืนยันว่าเราจะมีการชุมนุมที่หนักแน่นขึ้นภายใต้หลักวันติวิธี และจะมีการตอบโต้ทางเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกันแต่ยังยึดหลักความเป็นสันติวิธีและภายใต้กรอบของกฎหมายต่อไปอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวไปทำกิจกรรมปราศรัยหน้า สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"