'บิ๊กตู่' ลั่นถ้าไม่ทำผิดก็อย่ากลัวกฎหมาย ยันรัฐบาลพร้อมคุ้มครองสิทธิเต็มที่หากยอมเข้ากระบวนการยุติธรรม


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.64 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีกลุ่ม ReDem นัดหมายชุมนุมอีกครั้ง 6 มี.ค. และกลุ่มเห็นต่างก็นัดหมายชุมนุมเช่นกัน เพราะต้องการตรวจสอบความเชื่อมโยงกลุ่ม ReDem ที่อ้างว่าไม่มีแกนนำ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า เรื่องการชุมนุมก็ให้เป็นเรื่องของการชุมนุม ตนไม่ขอตอบ เพราะทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วเป็นอย่างไร 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องของกฎหมายได้มีการพิจารณาเพื่อปรับปรุงกฎหมายหลายฉบับและหลายรูปแบบเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกไม่ได้มุ่งหมายที่จะไปลงโทษใคร เพราะเรามีกฎหมายอาญาอยู่แล้วแต่ทำอย่างไรที่จะให้เกิดความเป็นธรรมในเรื่องบทลงโทษต่างๆ สิ่งสำคัญต้องทำให้คนไทยทุกคนรู้จักกฎหมายและจะใช้ประโยชน์กับกฎหมายได้อย่างไร กฎหมายที่เป็นคุณมีอยู่มากมาย อีกทั้งมีกฎหมายใหม่ออกมาแล้วในเรื่องการอำนวยความสะดวกในการให้ข้อมูลข่าวสาร จึงขอร้องทุกคนให้เข้าถึงกฎหมายเหล่านี้มากกว่าที่จะไปทำอย่างอื่น เมื่อตัวเองไม่ได้ทำความผิดอะไรก็ไม่ต้องไปกลัวกฎหมายอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องรู้กฎหมายให้เป็นพื้นฐานตามหลักการของรัฐธรรมนูญ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็พยายามทำอย่างเต็มที่ในการคุ้มครองสิทธิ์ ถ้ากระทำความผิดแล้วยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะได้รับการคุ้มครอง ส่วนจะถูกหรือผิดขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและสิ่งที่ได้กระทำไป ตนไม่สามารถไปก้าวล่วงใครได้ทั้งสิ้น หน้าที่ของรัฐบาลคืออยู่ฝ่ายบริหาร ดังนั้นอย่าเอาตนไปขัดแย้งกับใครในเรื่องเหล่านี้

"เพียงแต่ขอความร่วมมือ ความเข้าใจกับทุกท่าน ประชาชนทุกคนอันเป็นที่รักยิ่งของผม ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเราเข้มแข็ง อย่ามุ่งหมายแต่ทำลายกัน มันไม่ถูกต้อง ประเทศไทยเป็นดินแดนที่อยู่อาศัยของพวกเรามายาวนาน ประกอบอาชีพมายาวนาน ฉะนั้นอะไรก็ตามที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ผมเองไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ผมดำรงตนในฐานะนายกรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาล ด้วยเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นในการที่จะทำให้ประเทศชาติของเราปลอดภัย สงบสุข มีเสถียรภาพ ทั้งเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม เรื่องของการเมืองและเรื่องของอะไรต่างๆ วันนี้ผมได้พูดกับครม.ทั้งหมด ขอบคุณในความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ที่ทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จมาในระดับเป็นที่น่าพอใจ และวันนี้มีหลายวิดีทัศน์ที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของประเทศไทยในหลายมิติด้วยกัน ซึ่งทุกกระทรวงจะทยอยออกมาตามระยะเวลา ไม่ว่าจะเป็นรายวัน รายเดือน หรือราย 3 เดือนต่างๆ ก็จะรวบรวมว่ามีอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยบ้าง เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับรู้ ไม่เช่นนั้นจะถูกเอาไปบิดเบือนทั้งหมด นั่นคือปัญหาของบ้านเรา สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคีของพวกเรา อันนี้เป็นปัจจัยสำคัญกว่าอย่างอื่นในขณะนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"