นายกฯ ถอนหายใจยันปรับครม.ไม่มีคนนอก บอกหยุดได้แล้ว ขอเห็นใจกันด้วย


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้ติดต่อประสานหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้วให้เร่งส่งรายชื่อขึ้นมาให้ตน คิดว่าจะเร่งทำให้แล้วเสร็จตามขั้นตอน เพื่อนำไปสู่กระบวนการทางเอกสารทางธุรการ เพื่อให้เร็วภายใน มี.ค.นี้ ก่อนขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

"ขอให้หยุดได้แล้วใครเป็นอะไรต่างๆ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเสนอขึ้นมา ผมเป็นคนเลือก คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นการปรับที่ไม่มากนัก"นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีชื่อคนนอกเข้ามาร่วม ครม. ในครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดไปหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องของพรรคและเรื่องของโควต้าพรรค เสนออะไรขึ้นมาในกรอบของเขา ก่อนกล่าวเสียงดังหนักแน่นว่า "ไม่มีคนนอก จบ"

ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงเหนื่อยๆว่า “อะไรที่มันเรียบร้อย อะไรที่มันสงบเงียบ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ขอว่าอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกันแค่นั้น ผมจะได้มีสมองไว้ทำอย่างอื่น ก็ขอให้เห็นใจซึ่งกันและกันด้วย ผมก็ทำให้เต็มที่อยู่แล้ว ต้องไว้วางใจซึ่งกันและกันบ้าง อะไรที่ไม่ใช่ประเด็นปัญหา ก็อย่าไปเปิดขึ้นมาเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ พูดมาถึงตรงนี้ได้ถอนหายใจก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมดูเหมือนวันนี้นายกฯเหนื่อย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็เหนื่อยทุกวันนั่นแหละ ก่อนที่จะถอนหายใจเสียงดัง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"