ครั้งแรกของไทย อภัยภูเบศรเปิดครัว “มาชิมกัญ -สปากัญชาไทย"  1 เมษายน 


เพิ่มเพื่อน    

 

4มี.ค.64-พญ. หญิงโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า หลังจากที่อภัยภูเบศรได้ปิดครัว “มาชิมกัญ” ไปเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีประชาชนสอบถามเข้ามามากมายและเรียกร้องให้เปิดบริการอีกครั้ง ซึ่งทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เนื่องจากเราต้องใช้บุคลากรไปทำภารกิจวิจัยและพัฒนาสมุนไพร และวางแผนพัฒนาเป็นหลักสูตรเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ พัฒนาอาหารและเครื่องดื่มกัญชา เพื่อใช้ประโยชน์ทั้งด้านรสชาติอาหารให้อร่อยขึ้น ช่วยให้เจริญอาหารหรือช่วยให้การนอนหลับได้ดี โดยทางอภัยภูเบซร์ จะเปิดร้านให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2564 โดยจะเพิ่มเมนูที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราจะเปิดสปากัญชาไทย เป็นครั้งแรกของประเทศไทยอีกด้วย 


“อภัยภูเบศรจะมีการศึกษาวิจัยเพิ่มเติมให้ชัดเจนถึงประโยชน์และข้อจำกัด เพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนให้ธุรกิจบริการจากกัญชาเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้จะเปิดฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการด้วย” พญ.โศรยา กล่าว 

ส่วนการเปิดแฟรนไชส์ ทั้งในส่วนของ “ครัวมาชิมกัญ” รวมถึงสปากัญชาไทยนั้น ผอ.อภัยภูเบศร ยืนยันว่า ยังไม่มีการเปิดในช่วงนี้ และขอให้ติดตามความคืบหน้าได้ที่เพจ “สมุนไพรอภัยภูเบศร” เพราะจะมีการอัปเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับงานกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2564 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอภัยภูเบศรไปร่วมจัดกิจกรรมด้วยนั้น ทางรพ.อภัยภูเบศรได้จัดทำหนังสืออาหารกับสปา เป็น e-book พร้อมกิจกรรมสาธิตในงานดังกล่าวด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"