ผงะ!ไปป์บอมบ์ 18 ลูก คาดโยงม็อบ 6 มีนา


เพิ่มเพื่อน    


5 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.45น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ปทุมวัน จับกุมนาย พิเชฐ ขุนกำแหง อายุ 43 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางระเบิดไปบอมท์ จำนวน 18 แท่ง และรถยตน์กระบะ 1 คัน

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม บริเวณแยกปทุมวันเจ้าหน้าที่พบรถรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาลักษณะ ต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ จากนั้นจึงได้เข้าไปสอบถามผู้ขับขี่พบเป็นชายไทย อายุประมาณ 40 ปี พูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ จึงได้เชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด ทราบชื่อภายหลังคือนายพิเชฐ ขุนกำแหง

จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบ 1.เเท่งท่อพีวีซีสีฟ้า พันเทป ลักษณะคล้ายระเบิด จากการสอบถามนายพิเชษฐ์ ให้การว่าตนเองได้ประกอบระเบิดขึ้นเอง จำนวนหลายเเท่ง 18 แท่ง

2.กระเป๋าย่ามสีเหลือง ภายในมี ปืนเเก้ปประดิษฐ์เอง เเละ ผงดำลักษณะคล้ายดินปืน บรรจุในขวดพลาสติกกลมเล็ก 2 ขวด

จากนั้นประสานหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่า ยืนยันว่าเป็นระเบิดประเภทไปป์บอมบ์ จำนวน 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิด พร้อมใช้งานมีรัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร ถึงแก่ชีวิตได้ แต่ไม่พบบรรจุสะเก็ดระเบิดอื่นๆ

มีรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม นำตัวชายดังกล่าวไปสอบสวนมีความเชื่อมโยงในการเตรียมมาก่อเหตุในการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่ม็อบนัดชุมนุมหลายจุดซึ่งเป็นสถานที่ราชการสำคัญทั่วกรุงเทพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"