องค์ทะไล ลามะ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

องค์ทะไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า-ออกซ์ฟอร์ดเข็มแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับกระตุ้นผู้ที่ลังเลให้รับการฉีดวัคซีนด้วย

    ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบตรับการฉีดวัคซีนที่เมืองธรรมศาลาเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม โดยเจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า องค์ทะไล ลามะ สมัครเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยพระองค์เอง ดร.คุรทาร์ชาน คุปตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่แพทย์เขตคันกรา ในรัฐหิมาจัลประเทศ กล่าวว่า ทะไล ลามะ เสนอเดินทางมายังศูนย์ฉีดวัคซีน "เหมือนคนทั่วไป" ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดให้พระองค์ได้ฉีดวัคซีนในช่วงเช้า ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

    พระองค์ตรัสภายหลังรับการฉีดวัคซีนเมื่อวันเสาร์ว่า ประชาชนจำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันปัญหาร้ายแรงบางประการ "สิ่งนี้มีประโยชน์มาก ดีมาก" ทะไล ลามะ ตรัส

    รายงานบีบีซีและรอยเตอร์กล่าวว่า อินเดียเริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 16 มกราคม แต่จำกัดเฉพาะบุคลากรการแพทย์และผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า โดยโครงการนี้เริ่มขยายฉีดให้ประชาชนทั่วไปในวันที่ 1 มีนาคม สำหรับประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปี และผู้ที่มีอายุ 45-59 ปีที่มีปัญหาสุขภาพบางอย่าง
    
    รัฐบาลอินเดียตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนครอบคลุมประชาชนมากกว่า 300 ล้านคนในกลุ่มที่ได้รับวัคซีนก่อนภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม นายกฯ นเรนทรา โมดี วัย 70 ปีของอินเดีย ก็อยู่ในบุคคลกลุ่มแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีน

    ทางการอินเดียอนุมัติการใช้วัคซีนแล้ว 2 ชนิด ชนิดแรกเป็นวัคซีนที่พัฒนาโดยแอสตร้าเซนเนก้า-ออกซ์ฟอร์ด และอีกชนิดพัฒนาโดยบริษัท ภารัตไบโอเทค ของอินเดียที่มีชื่อเรียกว่า โควาซิน

    จนถึงขณะนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด-19 แล้วมากกว่า 11 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 157,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"