พระเอกตายตอนจบ???


เพิ่มเพื่อน    

          ประท้วงพม่า!!!...ตายไปแล้วเกือบครึ่งร้อย บาดเจ็บ ถูกจับกุมคุมขัง อีกไม่รู้เท่าต่อเท่าไหร่ สำหรับ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งหลาย แต่ส่วนประท้วงบ้านเราเห็นว่า ตำรวจ ตายไปแล้ว 1 เจ็บอีกเท่าไหร่ก็จำไม่ได้ซะแล้ว ล่าสุด...ระดับร้อยตำรวจตรีรอง สว.จร.สน.ท่าเรือ ถึงกับหัวร้างข้างแตก เพราะถูก ประชาชนผู้ไม่บริสุทธิ์ ฟาดกบาล เพื่อชิงตัวผู้ต้องหาซะดื้อๆ!!!

           ---------------------------------------------------

            เอาเป็นว่า...ระหว่างม็อบพม่า ประท้วงพม่า กับม็อบบ้านเรา ประท้วงบ้านเรา อะไรมันจะเป็น หน้ามือ หรือเป็น หลังตีน คงต้องไปคิดๆ กันเอาเองก็แล้วกัน แต่ที่แน่ๆ ก็คือ...ล้วนแล้วแต่ ยุ่ง...ตายห่า ไปด้วยกันทั้งสิ้น โดยอะไรที่ยุ่งๆ อย่างพม่านั้น มาถึงขั้นนี้ ถึง ณ ขณะนี้ คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้ว่า หนักไปทางหาทางออก ทางไป แทบไม่เจอ เพราะไม่ว่า ประชาชนผู้บริสุทธิ์ จะตายโหง ตายห่า กันไปอีกกี่ร้อยต่อกี่ร้อยศพ บรรดา ทหารพม่า ที่ออกจะ เหี้ย...ย์ย์ย์มม์ม์ม์ แบบชนิด ม.ม้า แทบวิ่งไล่ไม่ทัน เรียกว่า...ทั้งยาว ทั้งใหญ่กว่า ทหารไทย ไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า ดูจะไม่ได้รู้สึก รู้สา ไม่ได้สนใจต่อคุณธรรม มโนธรรม ไปจนถึงขันติธรรม เอาเลยแม้แต่นิด...

                        ---------------------------------------------------

            ดังนั้น...ไม่ว่าจะโดน รำรี มามะ หรือโดนใครต่อใคร บีบไข่ กันแบบไหน อย่างไร ไล่มาตั้งแต่คุณพ่ออเมริกาและยุโรปตะวันตก ไปจนแม้แต่ประเทศ อาเซียน บางประเทศ ที่เริ่มออกแรงเคล้น ออกแรงคลึง กันมั่งแล้ว ไม่ว่าสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน และฟิลิปปินส์ แต่กลับไม่ได้ช่วยให้เกิดอาการ ไส้เลื่อน ใดๆ กับบรรดาทหารพม่า ที่ออกจะไข่เหล็ก ไข่ทองแดง มิใช่น้อย ยังพร้อมจะยิง จะฆ่า ไล่ล่าล้างผลาญ สังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ อย่างไม่คิดจะยั้งมือ ยั้งตีน ใดๆ เลย ด้วยเหตุนี้...โอกาสที่จะเห็น มุมจบ เห็นข้อยุติตามที่บรรดาผู้ประท้วงชาวพม่าเรียกร้องและต้องการ ไม่ว่าการปล่อยตัวผู้นำพลเรือน อย่าง อองซาน ซูจี หรือประธานาธิบดี วิน มินต์ พร้อมการยอมรับ ผลเลือกตั้ง คราวล่าสุด จึงออกจะเป็นอะไรที่ ยากซ์ซ์ซ์ เอามากๆ หรืออาจต้องรอไปจนกว่า น้ำท่วมหลังเป็ด เอาเลยก็ไม่แน่!!!

                     -------------------------------------------------

            และถ้าคิดจะ แทรกแซง กันแบบจริงๆ จังๆ...ก็ยังแทบไม่เห็นโอกาส เห็นจังหวะ ว่าจะแทรกแบบไหน แซงแบบไหน มันถึงจะส่งผลให้อะไรที่ยุ่งๆ มันพอคลายๆ ลงมาได้มั่ง เผลอๆ...อาจจะยุ่งฉิบหาย ยุ่งตายโหง กว่าที่เป็นอยู่เอาง่ายๆ โดยเฉพาะถ้าหากคิดจะแทรกกันด้วย อาวุธต่ออาวุธ ไม่ว่าเพื่อช่วยปกป้อง คุ้มกัน บรรดาประชาชนผู้บริสุทธิ์ทั้งหลาย โอกาสที่มันจะบานปลาย ปลายบาน ยิ่งไปกว่านี้ กลายเป็นการดึงดูด อภิมหาอำนาจ ในแต่ละฝ่าย เข้ามาใช้ประเทศพม่าเป็นสมรภูมิ หรือแม้แต่กลายเป็น สงครามกลางเมือง ระหว่างชนชาติส่วนใหญ่กับชนชาติส่วนน้อย ย่อมเป็นไปได้ทุกเมื่อ...

                        ----------------------------------------------------

            ดังนั้น...แม้คิดจะแทรก แม้คิดจะแซง แต่มันคงไม่ถึงกับ ง่าย กันซักเท่าไหร่นัก ยิ่งถ้าเป็นการแทรก การแซง เพียงแต่ในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือเรื่องเศรษฐกิจ บรรดาเผด็จการพม่าก็ดูพร้อมที่จะอมสากกะเบือ หรือเลียสากกะเบือ พร้อมกลับไปเป็น ฤาษีแห่งเอเชีย แบบชนิดแม้ ท้องแห้ง แต่ก็ยังสามารถ มือเปื้อนเลือด ต่อไปได้อีกนาน อันนี้นี่แหละ...ที่มันเลยแทบหาทางออก หาทางไป กันไม่เจอ และนั่นเอง...ยิ่งน่าจะส่งผลให้บรรดา ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งหลาย ต้องเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า และต้องตายโหง ตายห่า ไปอีกจะกี่ศพต่อกี่ศพ ก็มิอาจคาดคำนวณได้...

                       ---------------------------------------------------

            ต่างไปจากบ้านเรา...ที่ว่ากันว่า ยังไงๆ ก็น่าจะหนีไม่พ้นไปจากมุมจบแบบ หนังไทย ทั้งหลาย ประเภทดาวพระศุกร์ หรือบ้านทรายทอง ฯลฯ ทำนองนั้น คือสุดท้าย...บรรดานางร้าย นางอิจฉา ดาวร้าย หรือตัวโกง ฯลฯ คงต้องยอม สารภาพผิด กันในจังหวะวินาทีสุดท้ายก่อนหนังจบอยู่แร้นน์น์น์แน่วว์ว์ว์ๆ เพราะเท่าที่ ลากยาวว์ว์ว์ ข้ามเดือน ข้ามปี มาถึง ณ บัดนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะออกไปทาง เหี่ยวปลาย ลงไปตามลำดับ แม้พยายามออก มุกใหม่ มุกแล้ว มุกเล่า แต่ด้วยเหตุเพราะ ตัวแสดง ยังคงเป็นตัวเดิม คือยังหยาบๆ คายๆ ยังโกรธ เคียดแค้น อาฆาต พยาบาท ริษยาและชิงชัง ไม่ได้คิดจะให้ความสนใจ ความสำคัญ กับคุณธรรม ศีลธรรม มโนธรรม ไปจนขันติธรรม เอาเลยแม้แต่น้อย หนักไปทาง “เพียงเดียวดาย-อาจตายเพราะโง่ โอ้อนิจจา-โปรดอย่าอิจฉา สมาชิกใหม่-ของบ้านทรายทอง” อะไรประมาณนั้น...

                     ----------------------------------------------------

            ด้วยเหตุนี้...จึงต้องถือเป็นโชคดี โชคช่วย สำหรับประเทศไทย สังคมไทย อย่างมิอาจปฏิเสธได้ ที่อย่างน้อย...จะด้วยพระบารมี พระสยามเทวาธิราช หรือเพราะด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ จึงทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างยังคง ดาวพระศุกร์ และ บ้านทรายทอง ต่อไปได้เรื่อยๆ ยกเว้นแต่ระหว่างนี้ หรือนับจากนี้ ถ้าหาก พระเอก หรือ นางเอก ดันท่องบทผิด หรือเล่นบทผิดโดดไปนั่งบนหัวสะพาน พร้อมครวญครางบทเพลง อยากจะชิมส้นตีนนัก...อยากจะชิมส้นตีนนัก อะไรทำนองนั้น โอกาสที่จะหงายหลังตกสะพาน ก็ใช่ว่าจะไม่มีเอาซะเลย เพราะบางเรื่อง บางราว แม้จะเป็น หนังไทย แท้ๆ ก็เถอะ อย่างประเภท แผลเก่า เป็นต้น ระดับ พระเอก อย่าง ไอ้คล้าว ยังมีสิทธิ์ พระเอกตายตอนจบ ให้เห็นๆ กันมามั่งแล้ว!!!

                          -------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก Dennis A. Peer ... One measure of leadership is the caliber of people who choose to follow you. สิ่งหนึ่งที่สามารถวัดความเป็นผู้นำได้ นั่นคือ...คุณภาพ...ของผู้ที่เลือกจะเดินตามคุณ...”

                 --------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"