ความหล่อช่วยไม่ได้!'ดร.เสรี'ชี้ปชป.พ่ายเลือกตั้ง ขาลงแบบฟื้นไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปชป. ต้องคิดหนักแล้วนะคะ ทำไมจึงแพ้การเลือกตั้งในปี 62 แบบหลุดลุ่ย แม้แต่ กทม. และภาคใต้ที่เป็นฐานที่มั่นก็พ่ายไม่เป็นท่า

เลือกตั้งซ่อมในเขตที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่ก็ยังแพ้ ลองถามหาตัวบุคคลว่ามีใครทำให้คนปฏิเสธประชาธิปัตย์ ลองทบทวนว่าการกระทำอะไรที่ทำให้คนปฏิเสธประชาธิปัตย์

ลองถามว่ามีข้อความหาเสียงในการเลือกตั้งปี 62 มีข้อความใด มีคลิปไหนที่ทำให้ประชาชนเมินหนีประชาธิปัตย์ลองพิจารณาว่าทำไมคนที่เคยเลือก ปชป. แต่ไม่เลือกในปี 62

ปชป. มองข้ามบริบทการเมืองจนทำให้คนมองว่าคนบางคนทะเยอทะยานแบบไม่รู้จังหวะเวลาหรือเปล่า และคนที่แสดงความคิดเห็นบางเรื่องแสดงอัตตามากเกินไปหรือเปล่า

ภาพการจับมือของ 2 หนุ่มกับหนึ่งนางที่ลานโพธิ์ธรรมศาสตร์ที่แสดงเจตนามุ่งแก้รัฐธรรมนูญมีส่วนสร้างความเสื่อมบ้างหรือเปล่า เรื่องนี้น่าคิดนะคะ

คลิป 3 คลิปที่พูดชัดเจนไม่เอาลุงตู่มีส่วนหรือเปล่าคะ

การแสดงความคิดเห็นของกลุ่ม Young Dem มีส่วนไหมคะ ตอนเลือกตั้ง Young Dem หล่อๆกันหลายคนนะคะ แต่ความหล่อไม่สามารถกลบเนื้อหาที่พวกเขาแสดงความคิดเห็นที่คนไม่พอใจ

หรือ ปชป. จะเป็น brand ที่กำลังจะ decline แบบฟื้นไม่ได้คะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"