ลองขับ ซูซูกิ เซเลริโอ 1.0 ลิตร ขับได้ไกล ประหยัด คุณภาพเกินตัว กับกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey”


เพิ่มเพื่อน    

ซูซูกิ เซเลริโอ น้องเล็กจากค่าย ซูซูกิ ที่เน้นเรื่องความประหยัด หลายคนมักตั้งคำถามว่า ซูซูกิ เซเลริโอ จะขับไปได้ไกลถึงไหน วันนี้เรามีคำตอบโดยซูซูกิจัดกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” เพื่อสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของ SUZUKI CELERIO คอมแพคอีโคาร์คุณภาพเกินตัว กับการฝ่า 4 ภารกิจสุดท้าทาย ผ่านการเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” เพื่อสานต่อความสำเร็จและตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงสมรรถนะของ SUZUKI CELERIO รถอีโคคาร์ซึ่งเป็น “ที่สุดแห่งความคุ้มค่า” และกำลังสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา SUZUKI CELERIO ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จนสามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 4,351 คัน คิดเป็น 295% เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 มียอดจองอยู่ที่ 648 คัน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่านอกจากจะเป็นรถยนต์ที่มีความคล่องตัวในการขับขี่สูง มอบความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงตามแบบฉบับรถอีโคคาร์ ยังพร้อมมอบอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้แก่ผู้เป็นเจ้าของได้อย่างเหนือชั้น จนถูกยกให้เป็นอีโคคาร์ที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากรุ่นหนึ่งในตลาดรถยนต์เมืองไทย ซึ่งรูปแบบของกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” จะเป็นการท้าพิสูจน์สมรรถนะอันไร้ขีดจำกัดของอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดอย่าง SUZUKI CELERIO ว่าสามารถพาคุณเดินทางไปได้ทั่วประเทศไทย ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความโดดเด่นของรถรุ่นนี้ได้อย่างแท้จริง กับ 4 ภารกิจ ที่ต้องเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร 

https://storage.thaipost.net/main/uploads/photos/big/20210308/image_big_6045f54d2fe77.jpg

ภารกิจที่ 1 เส้นทางกรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเพื่อพิสูจน์ความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CELERIO ด้วยการให้ผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมกิจกรรมขับรถทางไกลถึง 445 กิโลเมตร พร้อมกับการขนสัมภาระเต็มคัน เพื่อท้าทายทุกความเชื่อและแสดงให้เห็นว่าอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 254 ลิตร สามารถจัดวางสิ่งของได้ง่าย และปรับพื้นที่เก็บของได้หลากหลาย ภารกิจที่ 2 เส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง ด้วยระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร จึงชวนสื่อมวลชนไปท้าพิสูจน์เรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ทั้งเรื่องของอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ ช่วงล่างแน่นหนึบ ยึดเกาะถนน ผ่านเส้นทางที่มีความหลากหลายของสภาพถนนและการจราจรครบทุกรูปแบบได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย ภารกิจที่ 3 เส้นทางกรุงเทพฯ - นครราชสีมา (เขาใหญ่) ระยะทางกว่า 515 กิโลเมตร ชวนสื่อมวลชนมาท้าพิสูจน์ความประหยัดอย่างเหนือชั้น ด้วยการแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ที่จะถูกควบคุมภายใต้กฎกติกาอันเป็นมาตรฐานอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการผู้จัดกิจกรรมการแข่งขัน ภารกิจที่ 4 เส้นทางกรุงเทพฯ - นครสวรรค์ ระยะทางรวมประมาณ 539 กิโลเมตร กับการชวนสื่อมวลชนพร้อมกับจำนวนผู้โดยสารรวม 4 คน ไปสัมผัสถึงความสบายของห้องโดยสารที่กว้างกว่าที่คิด ด้วยพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะและพื้นที่วางขา ที่จะทำให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง  

ซูซูกิ เซเลริโอ คอมแพคอีโคคาร์คุณภาพเกินตัว ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “ความคุ้มค่าและประหยัดในการใช้งาน” รวมถึง “ความพึงพอใจในการขับขี่” ซึ่งนับเป็นรถยนต์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ มอบความประหยัดคุ้มค่า ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบายมีพื้นที่รองรับการเดินทางที่สะดวกสบายมากพอ ทั้งห้องโดยสารตอนหน้าและห้องโดยสารตอนหลังพร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด อีกทั้งผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ตอกย้ำภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์ อีกทั้งยังมีราคาจำหน่ายที่ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจครอบครองได้ง่าย ในราคาเริ่มต้นเพียง 328,000 บาท ซึ่งยังมาพร้อมโปรโมชั่นที่ลูกค้าสามารถผ่อนเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ต่อเดือน พร้อมฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 3 ปี

ซูซูกิ เซเลริโอ ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ  68 แรงม้า แรงบิดที่ 90 นิวตัน-เมตร เมื่อได้ทดลองขับต้องบอกว่าทำได้ดี การขับขี่ทำได้คล่องตัว เลี้ยวกลับรถทำได้ง่าย ซูซูกิ เซเลริโอ มีวงเลี้ยวแคบทำให้ขับขี่ในเมืองทำได้อย่างสบาย สำหรับอัตราเร่งทำได้ดีทีเดียว สิ่งที่โดดเด่นเมื่อได้ทดลองขับจะเป็นช่วงล่างและพวงมาลัย ช่วงล่างเกาะถนนได้ดีแม้ตัวรถจะใส่ยางมาขนาดเล็กแต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการขับขี่ น้ำหนักและการบังคับพวงมาลัยให้ความแม่นยำ เฉียบคม ควมคุมง่าย เมื่อลองขับหากความเร็วเกิน 120 กม/ชม. ระบบแอร์จะตัด จากแอร์ที่เย็นเจี๊ยบก็แผ่วลงเล็กน้อย แต่ได้การขับขี่ที่สนุกทันใจมากขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารออกแบบดูเรียบง่าย ให้ความโปร่ง มีทัศนวิสัยดี ภายในไม่ได้แคบอย่างที่คิด กลับกลายเป็นนั่งสบายซะด้วยซ้ำ ช่วงแฮดรูมเหนือศีรษะยังเหลือ และช่วงขายืดได้สบาย ภายในให้อุปกรณ์มาครบครัน แต่ตัวท๊อปน่าจะติดจอแอนดรอยแบบสัมผัสมาให้เพื่อความสะดวกสบายในการควบคุมเครื่องเสียงและระบบนำทาง กระจกด้านคนขับกดลงอัตโนมัติแต่กดขึ้นไม่อัตโนมัติ  ส่วนอื่นๆมีครบครัน ช่องวางแก้ว ช่องเสียบยูเอสบี AUX เพียงพอกับการใช้งาน ได้ทดลองขับทางไกล ใช้งานจริงนั่ง 3 คน พร้อมบรรทุกสัมภาระ ซูซูกิ เซเลริโอ ทำได้ดีแถมยังโดดเด่นเรื่องความประหยัดโดยการขับขี่สามารถทำอัตราน้ำมันได้ที่ 16.5 กม./ลิตร ซึ่งการจราจรผ่านรถติดหนักและมีการขับขี่ด้วยความเร็วสูง 

 

ซูซูกิ เซเลริโอ นับเป็นตัวเลือกอีกคัน สำหรับคนที่มีงบจำกัด หรืออยากซื้อรถคันแรกที่เน้นการขับง่าย ประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำ อย่างไรเสียไปทดลองขับก่อนตัดสินใจที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ว่าซูซูกิ เซเลริโอ คันนี้คุ้มหรือไม่กับ ค่าตัว 4.27 แสนบาท โดย ซูซูกิ ยังมีแคมเปญ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 1,999 บาท (Suzuki My Way) สำหรับ CELERIO GA MT ราคาเริ่มต้นเพียง 318,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ1,999 บาท ดาวน์ 20.13% (เงินดาวน์ 64,027 บาท) ผ่อน 84 งวด

----------------------------------------

นรินทร โชติภิรมย์กุล

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"